• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nắng nóng kéo dài, công viên cây xanh trở thành “cứu tinh” của người dân Huế

Thời sự 05/06/2017 13:39

(Tổ Quốc) - Để “trốn” cái nắng kéo dài suốt nhiều ngày qua, những công viên cây xanh đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người dân ở TP. Huế.

Những ngày qua, thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài trên diện rộng ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 37 – 39 độ C, có nơi lên tới hơn 40 độ C đã khiến đời sống, sinh hoạt của nhiều người dân bị ảnh hưởng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đợt nắng nóng lần này là do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía tây, phát triển về đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn.

Nắng nóng kéo dài trên diện rộng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhiều địa phương trong đó có Thừa Thiên – Huế.

Hôm nay 5/6, nắng nóng gay gắt sẽ  tiếp tục xảy ra ở nhiều địa phương. Có nơi có nhiệt độ trên 40 độ C và thời gian nắng nóng trên 35 độ C kéo dài từ 10-18 giờ. Tại Hà Nội, theo ghi nhận thì đây là những ngày nắng nóng kỷ lục suốt 40 năm qua với nền nhiệt độ trung bình lên đến 43 độ C.

Để tránh nóng, hầu như những ngày qua người dân rất hạn chế ra đường và chọn cho mình cùng gia đình những địa điểm mát mẻ như các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí trong nhà, nhà sách, hầm đi bộ,.. để nghỉ ngơi.

Tại TP.Huế, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày qua cũng ít nhiều khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Thời tiết nắng nóng kéo dài từ sáng sớm cho tận chiều tối khiến nhiều người dân khó chịu và rất ngại khi ra đường.

Để tránh nóng, công viên cây xanh dọc hai bên bờ sông Hương hay xung quanh Đại Nội lại trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người dân Cố đô Huế.

Trên các tuyến đường chính tại TP. Huế như: Hùng Vương, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Hà Nội,…đến tầm 10h sáng đã còn rất ít phương tiện lưu thông. Thay vào đó, những ngày này thì các công viên cây xanh dọc hai bên bờ sông Hương hay xung quanh Đại Nội lại trở thành điểm đến lý tưởng của rất đông người dân Cố đô Huế.

Dọc hai bờ sông Hương, khoảng thời gian từ giữa trưa có rất nhiều người dân mang chiếu,võng đến để nghỉ mát, thậm chí mang cơm đến đây để ăn. Nhiều trẻ em được gia đình đưa ra đây từ sớm để nghỉ ngơi, tránh nóng.

Dọc hai bờ sông Hương, khoảng thời gian từ giữa trưa có rất nhiều người dân mang chiếu,võng đến để nghỉ mát, thậm chí mang cơm đến đây để ăn.
 

Anh Nguyễn Hữu Hoàng (phường An Đông, TP. Huế) cho biết: “Nhà tôi chật chội nên những ngày này ở trong nhà rất nóng nực. Cứ khoảng gần trưa tôi lại đưa hai con ra công viên dọc bờ sông Hương để nghỉ ngơi, tránh nắng. Ở đây có nhiều cây xanh lại gần sông nên không khí trong lành dễ thở hơn hẳn”.

Được biết, Huế là thành phố có nhiều cây xanh. Tháng 6/2016, TP. Huế là thành phố đầu tiên tại Việt Nam được công nhận “Thành phố Xanh quốc gia” do Qũy bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) trao tặng.

Việc có nhiều công viên cây xanh mát mẻ thực sự là lợi thế và “cứu tinh” cho nhiều người dân TP. Huế trong những ngày nắng nóng vừa qua.

Nhiều trẻ em được gia đình đưa ra công viên từ sớm để nghỉ ngơi, tránh nóng.

“Công viên hai bên bờ sông Hương và khu vực xung quanh Đại Nội Huế có nhiều cây lớn, khoảng trưa đến chiều thường có nhiều bóng râm nên mọi người chọn đến đây nghỉ ngơi rất nhiều. Nắng nóng như thế này chỉ có ra đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng, nếu không đến sớm dễ bị mất chỗ đẹp”, bà Lê Thị Hằng (phường Thuận Hòa, TP. Huế) chia sẻ.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày mai 6/6 thì nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung. Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ gần sáng 6/6 đến 7/6 ở miền Bắc có mưa rào và dông vài nơi; từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế chiều và tối 6/6 sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ