• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ngay đến chuyên gia cũng khó đoán định được HLV Park Hang-seo sẽ làm gì”

Thể thao 20/08/2018 17:43

(Tổ Quốc) -Theo các chuyên gia bóng đá nhận xét, rất khó để đoán định được các nước cờ tiếp theo của HLV Park Hang-seo.

Tính toán gây bất ngờ 

Kết thúc ba lượt trận vòng bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18, Olympic Việt Nam đang đứng đầu bảng với 9 điểm có được, ghi được 6 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Sau thất bại bất ngờ 1-2 của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Malaysia ở lượt trận 2 vòng bảng, mọi tính toán về một trận “tử chiến” trước Olympic Nhật Bản của HLV Park Hang-seo bỗng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những tính toán đã gây bất ngờ (Ảnh: Nam Khánh)

Cụ thể, theo phân nhánh của BTC ASIAD 18 bộ môn bóng đá nam vòng loại trực tiếp, đội nhì bảng D sẽ đụng độ đội đứng nhất bảng E, trong khi đội đứng nhất bảng D sẽ đụng độ một trong số những đội đứng hạng 3 của các bảng hoặc B, E, F. Việc  Olympic Malaysia có đến 90% cơ hội giành vị trí đầu bảng E đã khiến nhiều người nhận định rằng, HLV Park Hang-seo sẽ từ bỏ ngôi vị đầu bảng D để lấy vị trí thứ hai nhằm đối đầu trực tiếp với Malaysia ở vòng sau.

Bên cạnh đó, về mặt nhân sự, HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ sử dụng đội hình hai với sự xuất hiện của bộ tứ cầu thủ chưa từng thi đấu từ đầu mùa giải gồm: Thủ môn Văn Hoàng, Minh Vương, Đình Lợi và Văn Toàn. Tuy nhiên, vị chiến lược gia xứ Hàn đã đi ngược lại mọi dự đoán của chuyên gia và người hâm mộ.

Đội hình gần như mạnh nhất của Olympic Việt Nam đã khiến các cầu thủ Olympic Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong suốt thời gian thi đấu. Chính sự tinh quái trong tính toán của HLV Park Hang-seo đã đưa ĐT Olympic Việt Nam đạt được thành tích chưa từng có trên đấu trường châu lục.

Bình luận sau trận đấu, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh đã thừa nhận rằng, việc sắp xếp nhân sự mới cùng đấu pháp kỳ lạ của HLV Park Hang-seo đã khiến Olympic Nhật Bản bị bất ngờ.

Văn Toàn được xem là con bài bí mật của ông Park (Ảnh: Nam Khánh)

“Tôi rất thích cách nhập cuộc của Olympic Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta đã khiến đối phương bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi tấn công và áp đặt thế trận. Việc tích cực áp sát và tranh chấp ngay bên phần sân đối phương đã tạo ra áp lực rất lớn khiến hàng thủ của Nhật Bản mắc sai lầm. Việc cất Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức trên băng ghế dự bị và để Đức Chinh, Văn Toàn đá chính ngay từ đầu đã khiến đối thủ bất ngờ. Đức Chinh và Văn Toàn đều là những cầu thủ có tốc độ và sự nhanh nhẹn, điều này gây khó khăn cho hàng thủ đối phương”- HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Cũng theo ông Vinh, việc HLV Park Hang-seo cất Văn Toàn trên băng ghế dự bị chính là nước đi quan trọng để giấu kín một con bài có thể gây sự đột biến. Chính Văn Toàn là người kiến tạo để Quang Hải có được pha lập công duy nhất của trận đấu, mang về trọn vẹn 3 điểm cho Olympic Việt Nam.

"Rất khó đoán định"

Có thể thấy, mọi hành động của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đều vô cùng cẩn thận và kín kẽ. Trong thời điểm mọi đồn đoán đều hướng về việc lựa chọn nước đi khá an toàn là thua Nhật Bản để đối đầu với Olympic Malaysia ở vị trí thứ hai thì vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam lại lựa chọn lối đi khác.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, cựu cầu thủ đội Thể Công (Hà Nội) khẳng định, các nhà chuyên môn theo dõi và khó đoán định được cách sử dụng nhân sự và sách lược của HLV Park Hang-seo.

Các chuyên gia sẽ khó đoán biết được nhân sự và chiến lược của ông Park (Ảnh: Nam Khánh)

“Còn bình luận bước tiếp của Olympic Việt Nam thì tôi chỉ có hai nhận xét. Đầu tiên, các nhà chuyên môn theo dõi và khó đoán định được cách sử dụng nhân sự và sách lược của HLV Park Hang-seo. Cứ như ông ấy không thuận quy luật huấn luyện. Ví dụ, khi ai cũng nghĩ Xuân Trường, Công Phượng, Anh Đức... là xương sống của ĐT thì dần đến các trận quyết định họ chỉ dự bị thậm chí không được thay vào.

Tiếp theo, từ khi chuẩn bị cho tới khi đội giành vị trí nhất bảng D và vào vòng loại trực tiếp thì HLV Park Hang-seo vẫn giữ một thái độ tự tin trả lời báo chí và luôn cho người hâm mộ một cảm nhận rằng cầu thủ của ông không thua kém đội nào và sẽ chiến thắng từng trận cho tới trận cuối cùng để giành chức vô địch!”

Theo vị cựu cầu thủ của Thể Công, thoạt nghe thì người hâm mộ có thể có chút “chột dạ” nhưng nếu nhìn tổng thể sẽ rất thích sự tư tin thoải mái của ông.

“Ngay chính tôi cũng chưa biết chắc điều gì đang đến để thử thách ông với đội nhà. Nhưng cảm nhận của tôi là thực sự ấm lòng với sự thể hiện nhiều mặt của ông. Với bằng ấy, đủ để NHM mong ông và đội Olympic Việt Nam thành công!”- chuyên gia Trịnh Minh Huế chia sẻ./.

 

Đăng Huy- Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ