• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob biểu diễn tại Festival Huế 2016

Giải trí 18/04/2016 14:16

(Tổ Quốc)- Buổi biểu diễn nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016, diễn ra lúc 20h45 ngày 3/5 tại Công viên Trịnh Công Sơn.

(Tổ Quốc)- Trong khuôn khổ Festival Huế 2016, vào lúc 20h45 ngày 3/5 tại Công viên Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ violin Hoàng Rob và nhóm GEN9 sẽ có một buổi biểu diễn tới khán giả cố đô.

Hoàng Rob được biết đến là nghệ sĩ violin trẻ hiếm hoi tại Việt Nam tiên phong trong việc kết hợp nhạc cụ mang tính bác học là violin với chất liệu âm nhạc hiện đại như EDM, Experimental, R&B. Anh đồng thời là người sáng lập và trưởng nhóm hoà tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam là GEN9.

Trong năm 2015-2016, Hoàng Rob đã gây tiếng vang, được biết đến nhiều hơn bởi MV “Say You Do” mô tả vẻ đẹp hùng vĩ của hang Sơn Đoòng và vùng đất Quảng Bình. Cuối năm 2015, anh tiếp tục ra mắt dự án “tự nguyện” - dự án được đầu tư kĩ lưỡng với mục đích giới thiệu vẻ đẹp về văn hoá, trí tuệ, thắng cảnh của đất nước Việt Nam trên chính nền âm nhạc của anh. Dự án đã nhận được lời khen từ giới chuyên môn và sự đón nhận của công chúng. Với những thành công đó, Hoàng Rob đã được chương trình chuyển động 24h của Đài Truyền hình VN chọn là gương mặt xuất hiện trong chuyên đề Nghệ sĩ trẻ cống hiến bên cạnh Sơn Tùng MTP, Lê Cát Trọng Lý, Trúc Nhân và đại diện cho Việt Nam biểu diễn tại hơn 10 nước trên thế giới.

GEN9, viết tắt của “The Generation of 9x”, đều là các bạn trẻ thuộc thế hệ 9x, của sự tìm tòi, sáng tạo và dám thay đổi để tạo nên con đường âm nhạc mang đậm cá tính riêng. Nhóm gồm 3 thành viên: Hoàng Rob (Violin), Đặng My (Violin) và Lê Nga (Cello) được xem như “Bond Việt Nam” khi là nhóm đầu tiên và duy nhất đi theo mô hình hoà tấu hiện đại giao thoa (Crossover) bằng cách kết hợp nhạc cụ dây điện tử với những bản nhạc sôi động, trẻ trung với lối trình diễn tự do, phóng khoáng vốn đã phổ biến trên thế giới.

Tại Festival Huế 2016, ngoài những ca khúc sôi động vốn đã gắn liền với hình ảnh GEN9, Hoàng Rob và nhóm còn gửi tới khán giả những ca khúc dân gian nổi tiếng như Trống Cơm, Bèo Dạt Mây Trôi trên nền âm nhạc hiện đại.

Hà Anh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ