• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà báo Lại Văn Sâm: Dẫn dắt Little Big Shots vì tôi yêu trẻ con

Giải trí 06/09/2017 18:58

(Tổ Quốc) - Cựu nhà báo - người dẫn chương trình nổi tiếng của VTV, Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo chí về vai trò mới Host của "Little Big Shots Vietnam" đúng 2 tháng sau nghỉ hưu. 

“Little Big Shots” chương trình nổi tiếng trên toàn thế giới do hãng Warner Bros thực hiện dành riêng cho các em bé từ 3 tuổi tới 13 tuổi dưới sự dẫn dắt của MC Steve Harvey chính thức được thông báo tới Việt Nam dưới tên gọi “Mặt trời bé con”.

Bên cạnh format gây chú ý, Little Big Shots – Mặt trời bé con” còn gây chú ý với khán giả trong khoảng vài ngày gần đây khi thông báo vị trí host do Nhà báo kì cựu, MC Lại Văn Sâm đảm trách.

Vừa nghỉ hưu 1 tháng đã trở lại sóng VTV

Bởi chỉ cách đây đúng 2 tháng (1/7), VTV thông báo Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu ở tuổi 60 sau 30 năm đảm trách và tạo dưng nên những chương trình giải trí hàng đầu Việt Nam như: “SV96”, “SV2000”, “Trò chơi thi đấu liên tỉnh”, “Khách mời VTV3”, “chiếc nón kỳ diệu”, “Hãy chọn giá đúng”, “Chúng tôi là chiến sĩ”, “Ai là triệu phú”,…

Đến với vai trò host “Little Big Shots” tên tiếng Việt "Mặt trời bé con" Nhà báo Lại Văn Sâm đang nhận được sự hân hoan chờ đợi của khán giả, cũng như những ai say mê phiên bản gốc đình đám này.

Thế nhưng với cá nhân nhà báo Lại Văn Sâm, “Little Big Shots”  lại là chương trình dành cho trẻ nhỏ đầu tiên mà ông đảm nhận. Và hiện trong 2 năm trở lại đây nhiều bài báo phê bình những nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam đã và đang “lạm dụng” trẻ em để trục lợi, thậm chí “bóp chết” tuổi thơ, tài năng của các em bị ví như “ép lúa non”,… 

Vừa nghỉ hưu chưa tròn 2 tháng, Nhà báo Lại Văn Sâm đã nhận vai trò host của "Little Big Shot Vietnam" tựa tiếng Việt "Mặt trời bé con" dành cho các bé từ 3 tới 13 tuổi.  

Ngày 24/8, Nhà sản xuất BHD đơn vị nắm bản quyền “Little Big Shots Vietnam” chính thức phát đi thông báo về tuyển sinh chương trình trong trailer đính kèm: “Ngay từ bây giờ quý vị có thể ghi hình phần thể hiện tài năng của các bé nhà mình gửi về cho chúng tôi… để các bé có cơ hội được xuất hiện rên sân khấu Little Big Shots…”.

Như vậy, "Little Big Shots – Mặt trời bé con” dường như vẫn không nằm ngoài quy luật chung của tất cả các chương trình tìm kiếm tài năng dành cho thiếu nhi mà những Nhà sản xuất Việt Nam đang “lạm dụng” dàn trải trên khắp các sóng truyền hình.

Đứng trước mối lo lắng về chất lượng của "Little Big Shots" khi đến Việt Nam bị “biến tấu” phục vụ cho mục đích câu ratting và thu hút quảng cáo, Host của chương trình - Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết: “Chúng tôi quan niệm, mỗi trẻ em đều là một mặt trời bé con, đều toả ra những tia nắng ấm áp, dễ chịu theo cách riêng của mình… Hiện nay đang có rất nhiều vấn đề xảy ra, từ bạo lực cho đến chuyện lạm dụng trẻ em. Tôi tham gia chương trình với một mong muốn truyền đạt cho tất cả những người lớn, hãy yêu thương, hãy trân trọng trẻ thơ và làm sao cho con trẻ được phát triển tốt nhất. Nếu như vậy, thì chương trình ‘Mặt trời bé con’ vừa là một chương trình giải trí, nhưng lại mang đậm tính nhân văn”.

So sánh format Việt - ngoại là khập khiễng

Nói về việc khi đến với Việt Nam, chương trình “Little Big Shots” sẽ mất đi tính chất thật của các bé khi đưa yêu tố dàn dựng kịch bản vào quá trình casting trước show ghi hình, Nhà báo Lại Văn Sâm đưa ra quan điểm: “Nếu so sánh các em nhỏ ở Việt Nam với thế giới, hay phiên bản Việt so với phiên bản gốc đều rất khập khiễng vì mỗi em nhỏ đều có nét đặc biệt riêng và tôi muốn cho khán giả thấy những tài năng, khả năng đặc biệt của các bé. Trẻ con Việt Nam cũng có cái ngộ nghĩnh và đáng yêu riêng. Tuân thủ theo format gốc của chương trình, nhưng mình vẫn phải giữ được nét văn hoá riêng của mình ở trong đó”.

Người dẫn dắt chương trình kỳ cựu cho biết thêm: “Tôi là một người rất yêu quý trẻ con, và nhiều trẻ con đã xem tôi, trò chuyện với tôi như một người bạn. Điều đó đã mang đến cho tôi sự hào hứng trong vai trò của một người dẫn dắt, trò chuyện và chứng kiến những tài năng của các bé. Thế nhưng, cho đến khi được tiếp xúc, trò chuyện cùng các bé, tôi thật sự đi từ ngạc nhiên trước sự đáng yêu, hồn nhiên, những suy nghĩ, cách tư duy, trí tưởng tượng và cả những khả năng vô cùng đặc biệt. Các bé đều có tư duy riêng, biết quan sát và có cách suy nghĩ riêng về một việc hay vấn đề nào đó mà bố mẹ và có khi những người lớn xung quanh cũng khó có thể tin được. Chính điều này càng khiến cho chương trình trở nên hấp dẫn và thú vị”.

Phía đơn vị sản xuất khẳng định, “Little Big Shots - Mặt trời bé con” tôn vinh tài năng của các bé, mà không có bất kỳ sự thi đấu, ganh đua, hay đặt nặng thắng thua, sân khấu chỉ là những màn trình diễn hấp dẫn và những cuộc trò chuyện thân mật, thoải mái giữa người dẫn chương trình và các bé. “Mặt trời bé con – Little Big Shots" không có kịch bản, MC không được gặp tiếp xúc trước khi ghi hình, không hướng dẫn, chấm điểm mà chỉ trò chuyện và khai thác khả năng của các bé để đảm bảo yếu tố tự nhiên, mới mẻ, tạo nên không gian thật sự thư giãn cho khán giả”.

"Little Big Shots Vietnam - Mặt trời bé con" cam kết không có yếu tố dàn dựng kịch bản trước với các bé trong quá trình ghi hình để đảm bảo tính tự nhiên nhất cho cá người dẫn dắt lẫn vẻ hồn nhiên của các bé. 



Cho đến thời điểm hiện tại, "Little Big Shots Vietnam" đã ghi hình được số đầu tiên với sự xuất hiện của nhiều bé đến từ các vùng miền khác nhau. Chính bản thân cựu Nhà báo 60 tuổi cũng hoàn toàn kinh ngạc nhưng không khỏi thích thú trước khả năng “đối đáp lượm liềm” của các bé.

“Little Big Shots Vietnam – Mặt trời bé con” bao gồm 15 tập với độ dài 60 phút/tập dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên vào 20g tối thứ Bảy gày 9/9/2017 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.  Tới thời điểm hiện tại Nhà sản xuất BHD – đơn vị nắm bản quyền “Little Big Shots Vietnam” vẫn thông báo tuyển sinh. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ