• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà hát Lớn rộng cửa: “Nhiều lúc thèm xem những chương trình nghệ thuật đặc sắc mà không có chỗ…”

Du lịch 29/08/2016 22:13

(Tổ Quốc)-Bày tỏ sự hồ hởi, chờ đợi sự “thay da đổi thịt” của Nhà hát Lớn, hầu hết các du khách đều cho rằng, chủ trương này sẽ tạo dựng một điểm đến thưởng thức nghệ thuật đích thực vốn đang còn thiếu ở Hà Nội. Đồng thời, cách làm này sẽ góp phần hình thành thói quen mua vé và thưởng thức nghệ thuật của đa số người dân và du khách.

Chuyên gia âm nhạc Mathias Rossignol (Pháp): Thời lượng và giá vé như múa rối là tốt nhất

Tôi đã có dịp đến Nhà hát lớn dự một số chương trình hoà nhạc và khá thích các chương trình này. Tuy nhiên với thời gian của khách du lịch ghé qua Hà Nội thường không dài, tôi nghĩ những chương trình ngắn và giá vé vừa phải như chương trình múa rối nước sẽ dễ hấp dẫn du khách hơn.

Chuyên gia âm nhạc Mathias Rossignol (Ảnh: FB nhân vật)

Phó Giám đốc Trung tâm Anh ngữ GLN Nguyễn Lan Hương (Hà Nội): Tạo thói quen thưởng thức nghệ thuật cho người dân

Nhà hát Lớn là công trình kiến trúc, văn hoá nổi tiếng nên khi có dịp vào tận nơi để thưởng thức các chương trình nghệ thuật thì tôi rất háo hức. Kiến trúc bên trong nhà hát đẹp tinh tế và cổ điển, sang trọng khiến khán giả cũng trở nên nghiêm túc, lịch sự hơn hẳn. Các chương trình ở Nhà hát Lớn hầu hết được lựa chọn kỹ lưỡng và chỉn chu, kết cấu liền mạch, thể hiện đẳng cấp tinh tế trong việc thưởng thức âm nhạc và nghệ thuật. Đặc biệt, với cấu trúc mái vòm và dàn âm thanh chất lượng cao của Nhà hát Lớn đã tạo hiệu ứng đặc biệt về âm thanh, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao. Nhìn chung với chất lượng các chương trình của Nhà hát Lớn, tôi cảm thấy rất hài lòng và vui mỗi khi có dịp được tới Nhà hát Lớn nghe nhạc.

Phó Giám đốc Trung tâm Anh ngữ GLN Nguyễn Lan Hương (Ảnh: FB nhân vật)

Nếu Nhà hát Lớn đưa các chương trình nghệ thuật đỉnh cao vào biểu diễn thường xuyên thì đó là ý tưởng rất thú vị. Tôi cho rằng cách làm đó sẽ tạo thói quen thưởng thức nghệ thuật cho người dân Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chung. Tuy nhiên, tôi cho rằng nên xây dựng chương trình sao cho phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, giá vé cũng cần có nhiều mức, bởi vì với mức giá vé như hiện tại thì chưa phù hợp lắm với phần đông người dân.

Chuyên gia truyền thông Phí Thị Thu Khuyên (TP. HCM): “Nhiều lúc thèm xem những chương trình nghệ thuật đặc sắc mà không có chỗ…”

Chuyên gia truyền thông Phí Thị Thu Khuyên (Ảnh: FB Nhân vật)

Tôi cũng đã từng đi du lịch một số nước trong khu vực và xem show diễn của họ được đầu tư rất công phu, đẹp mắt và hấp dẫn. Nhiều lúc thèm xem những chương trình đặc sắc như thế ở Việt Nam mà không biết có chỗ nào để xem. Nếu Nhà hát Lớn có trình diễn những chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thì chắc chắn sẽ thu hút đông khán giả, nhất là khán giả trong nước. Tôi muốn được xem những vở kịch quy mô mong hoành tráng, tầm cỡ quốc gia và mang đậm bản sắc dân tộc ở Nhà hát Lớn. Tuy nhiên, tôi cho rằng công tác truyền thông cần làm mạnh mẽ hơn nữa tới từng người dân, từng du khách thì chương trình mới hiệu quả. Có thể phát tờ rơi quảng cáo ở các điểm du lịch, sân bay… những nơi có nhiều du khách trong và ngoài nước thì họ mới biết đến và đến xem. Và nếu được thì tổ chức một cuộc khảo sát về thị hiếu của du khách trong nước và quốc tế để biết họ thích xem gì, từ đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của họ./.

Lâm Minh (ghi)

NỔI BẬT TRANG CHỦ