• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều kẻ mạo danh người nhà sau vụ tai nạn để trục lợi

Thời sự 01/08/2018 13:34

(Tổ Quốc) - Đã xuất hiện nhiều kẻ mạo danh người nhà nạn nhân sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc để kêu gọi sự ủng hộ nhằm trục lợi.

Ngày 1/8, bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, phía bệnh viện đang tích cực khuyến cáo các nhà hảo tâm cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của những kẻ mạo danh là thân nhân của 4 nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam (Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin).

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Ảnh VietnamNet

Theo đó, trong ngày 31/7, nhân viên của bệnh viện đã kịp thời phát hiện một số người tự nhận là người thân của 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ.

Bác sỹ Lê Đức Nhân cho hay, ngay từ đầu tiếp nhận 4 trường hợp may mắn còn sống sau vụ tai nạn thương tâm, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo là không thu bất kỳ khoản viện phí nào.

“Tuy nhiên, chúng tôi thực sự sốc khi có người mạo nhận thân nhân người bệnh để kêu gọi sự giúp đỡ ngay tại bệnh viện”, BS Nhân nói.

Được biết, để ngăn ngừa tình trạng trục lợi nói trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã giao cho Ban Công tác xã hội tiếp nhận sự giúp đỡ dành cho 4 nạn nhân sau vụ tai nạn gồm: Dương Trúc Hân (6 tuổi), Nguyễn Thị Kim Oanh (50 tuổi), Đặng Xuân Tiến  (6 tuổi) và Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi).

Toàn bộ số tiền nhà hảo tâm quyên góp sẽ được xuất hóa đơn và sau này bệnh viện cam đoan sẽ chuyển đến tận tay thân nhân của 4 bệnh nhân.

Hiện 3 trong số 4 bệnh nhân nói trên đang có dấu hiệu hồi tỉnh và đang được các y-bác sỹ của bệnh viện tích cực theo dõi.

“Riêng bé Hân vừa trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ để xử lý các biến dạng ở vùng mặt”, BS Nhân cho biết thêm.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ