• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những chứng bệnh nào đang chờ tín đồ của Pokemon Go?

Sức khỏe 13/08/2016 10:49

(Tổ Quốc) - Pokemon Go là một trò chơi mới xuất hiện nhưng đã và đang làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên game này cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người chơi.

Hại mắt

Việc người chơi luôn phải dán mắt vào màn hình điện thoại khiến mắt làm việc quá sức, khô mắt. Chưa kể khoảng cách giữa màn hình điện thoại với mắt khá gần cũng không tốt cho mắt, nhất là ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt.

Nếu chơi Pokemon Go vào buổi tối thì ánh sáng thực và ánh sáng từ điện thoại chênh lệch sẽ khiến mắt bị lóa, hoặc chứng song thị (nhìn thấy hai hình ảnh của một sự vật…)

Việc phải tập trung nhìn vào điện thoại trong một thời gian dài trong ngày cũng dễ dấn đến tình trạng bị tật khúc xạ ở người chơi.

Nguy cơ bị bỏng

Việc chơi Pokemon Go trong thời gian quá dài, cường độ cao, kéo dài qua nhiều ngày chắc chắn ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Trong điều kiện thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam, cộng với việc cầm trên tay dễ tạo nhiệt có thể làm điện thoại hoạt động với công suất cao, làm tăng nguy cơ hao pin và có thể nổ đối với pin chất lượng kém hoặc quá cũ, dễ gây bỏng đối với người sử dụng…

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Ảnh hưởng xương khớp

Phải cúi đầu khi sử dụng điện thoại di động để chơi Pokemon Go ngay cả khi di chuyển sẽ ảnh hưởng xấu tới các đốt sống cổ với những triệu chứng đầu tiên như mỏi, đau, nhức,... nặng hơn có thể dẫn tới thoái hóa đốt sống, các khớp xương chèn vào hệ thống dây thần kinh gây đau đớn cho người bệnh. 

Thêm nữa, việc di chuyển với hai tay đưa ra phía trước để cầm điện thoại cũng có thể dẫn tới các tổn thương cột sống.

Ảnh hưởng da

Chơi Pokemon Go bắt buộc bạn phải đi ra ngoài đường. Nếu vào thời tiết nắng nóng của mùa hè  có thể khiến bạn bị cháy nắng, tổn thương da lâu dài, dễ gây ung thư da nếu không sử dụng kem chống nắng hoặc các vật dụng bảo vệ da như mũ, ô, áo chống nắng…

Bên cạnh đó, việc ra ngoài đường ngay cả khi trời không nắng nếu không đeo khẩu trang thì tình trạng bụi bẩn sẽ xâm nhập da và đường hô hấp.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Trầm cảm, uể oải, mệt mỏi

Theo thạc sĩ Lê Thị Thu Hà, Viện sức khỏe, tâm thần quốc gia chia sẻ trên báo Sức khỏe đời sống thì người chơi game quá nhiều sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm, không trò chuyện tiếp xúc với ai khiến gia đình lo lắng.

“Cày game” ban đêm nhiều khiến người chơi sút cân, cơ thể uể oải, mệt mỏi không thèm quan tâm đến thế giới xung quanh, từ đó mất dần các mối quan hệ gia đình bạn bè…

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Dễ xảy ra tai nạn

Luôn tập trung nhìn vào màn hình và mải mê tìm kiếm Pokemon khiến người chơi dễ phải đối mặt với các tai nạn bất ngờ.

Tai nạn dễ xảy ra nhất với người chơi là tai nạn giao thông. Đã có không ít người vừa điều khiển phương tiện giao thông vừa săn Pokemon làm tăng nguy cơ tai nạn. Hoặc đang lưu thông trên đường bất ngờ dừng đỗ trái luật giao thông, gây ảnh hưởng đến người khác và dễ gây tai nạn.

Ngay cả với người đi bộ cũng có thể gặp tai nạn giao thông do mải mê bắt Pokemon mà không định hướng và tránh các phương tiện giao thông xung quanh.

Hoặc vì săn Pokemon có thể bị đâm vào cây, tường, cột điện, lao xuống ao hồ.

Vội vàng, tranh cướp… Pokemon khi có cùng lúc nhiều người cùng nhằm vào một mục tiêu có thể bị ngã, trẹo chân, trật xương khớp…

Và nguy cơ nữa là dễ bị cướp điện thoại, sẽ khiến người chơi tốn kém, bực bội, lo âu, không vui vẻ…

Nhị Xuân (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ