• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một số quốc gia “chặn” Pokemon Go trong trường học

Giáo dục 11/08/2016 18:08

(Tổ Quốc) - Các quốc gia đang lên kế hoạch cấm này gồm: Đài Loan, Thái Lan, Indonesia,  Anh,…

Trò chơi thực tế ảo Pokemon Go mới ra đời đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, nó có sức hấp dẫn vô cùng lớn với giới trẻ nhưng lại là mối lo ngại với các bậc phụ huynh và các nhà quản lý ngành giáo dục.
Mới xuất hiện ở Việt Nam dù chỉ vài ngày nhưng Pokemon Go ngay lập tức gây “sốt” cộng đồng game thủ Việt. Sức hút của trò chơi nổi tiếng này sẽ có thể dẫn đến những hệ lụy còn chưa lường hết.
Indonesia là một trong số những quốc gia đầu tiên áp dụng lệnh cấm chơi Pokemon Go với đối tượng là cảnh sát và người trong quân đội trong khi đang làm nhiệm vụ. Hiện, Chính phủ cũng đang xem xét việc cấm Pokemon Go tại các trường học vì cho rằng, trò chơi này gây hại cho tâm trí của trẻ và khiến chúng trở nên lười biếng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ quy định này sẽ được thực hiện khi nào và bằng cách nào.
Nhân vật Pokémon Pikachu trong Pokémon Go. Ảnh nguồn: 24h.com.vn.

Lãnh đạo các trường học tại Thái Lan cho biết, họ sẽ yêu cầu nhà sản xuất Pokemon Go không đặt bất cứ sinh vật ảo nào của trò chơi này bên trong khuôn viên trường học và những khu vực xung quanh nhằm tránh gây ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.
Do áp lực từ những cuộc gọi than phiền của phụ huynh ngày một tăng trong thời điểm sắp bước vào năm học mới 2016-2017, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan cũng đang xem xét có nên cấm trò chơi nổi tiếng này trong khuôn viên các trường học hay không.
Không riêng gì với các trường học châu Á, Trường Wellington College (Anh quốc) - nơi có khoảng 1.050 học sinh từ 13 tới 18 tuổi cũng mới đặt một tấm biển ở sân trường để nhắc nhở người chơi rằng, khu vực này không cho phép chơi Pokemon ở tất cả mọi nơi thuộc khuôn viên trường rộng 400 mẫu Anh này, bao gồm cả khu vực rừng cây, hồ nước, vườn và sân chơi./.
Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ