• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những cuốn sách chắp cánh ước mơ cho học sinh

Giáo dục 20/04/2018 17:37

(Tổ Quốc) -Ngày 20/4/2018, Ngày hội đọc sách đã diễn ra tại trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Ngày hội đã truyền nguồn cảm hứng văn chương, văn hóa đọc tới những em học sinh cùng khách tham dự.

Tham dự ngày hội có bà Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội); Ông Nguyễn Ngọc Việt – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội cùng nhiều đại biểu quận Hoàn Kiếm, đại biểu Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, đại biểu Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo trường Tiểu học Trưng Vương.

Hưởng ứng ngày Hội sách Việt Nam 21/4 và thực hiện hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 5, Ngày hội đọc sách 2018 được tổ chức tại trường Tiểu học Trưng Vương với chủ đề “Sách chắp cánh ước mơ”.

Toàn cảnh Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm

Một số nhà thơ, nhà văn như: Hoàng Nhuận Cầm, Lê Phương Liên, đại diện nhà văn Tô Hoài cũng đến với Ngày hội gặp gỡ, giao lưu với các em, để biết bao cuốn sách cùng những áng văn, thơ, những bài học cuộc sống... trở lên gần gũi với học sinh.  

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm giao lưu với các em học sinh

Phát biểu tại Ngày hội, bà Bùi Thị Minh Nga – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông (Sở GD&ĐT HN) đã dành lời khen cho Ngày hội đọc sách “Sách chắp cánh ước mơ” tại trường Tiểu học Trưng Vương: “Ngày hội đọc sách hôm nay được truyền đạt với nhiều hình thức phong phú từ đọc thơ, hát, múa, diễn kịch,… Tôi hy vọng trường Tiểu học Trưng Vương sẽ trở thành điểm sáng, đi đầu trong văn hóa đọc của ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm và từ đó, văn hóa đọc sẽ được lan truyền rộng rãi tới các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát biểu tại Ngày hội.
Với hình thức truyền tải đa dạng, Ngày hội đã tạo được sự sôi nổi từ phía các em học sinh.

Tại Ngày hội, các em học sinh được cảm nhận về tập thơ “Góc sân và khoảng trời” của tác giả Trần Đăng Khoa với những câu đố về các phép so sánh trong tập thơ; Bài thơ “Hạt gạo làng ta” cùng phần phụ họa sinh động, hấp dẫn. Còn tác phẩm “Dế mèn phiêu lưu ký” được thể hiện một cách hài hước mà ý nghĩa qua phần diễn kịch của chính các em học sinh. Ngoài ra, Ngày hội còn có những phần câu đố về kiến thức văn học, tiếng Việt thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các em học sinh,…

Một số hình ảnh khác tại Ngày hội đọc sách “Sách chắp cánh ước mơ”:



 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ