• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những cuốn sách khơi nguồn cảm hứng “xách ba lô lên và đi“

Du lịch 27/07/2017 08:54

(Tổ Quốc) - Một cuốn sách về du lịch có thể đưa con người đến với những vùng đất mới, những kinh nghiệm và kiến thức quý giá cũng như khơi nguồn cảm hứng du lịch mạnh mẽ khiến bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi.

Dưới đây là là một số cuốn sách truyền cảm hứng, đam mê du lịch mà bạn không thể bỏ qua.

"Xách Ba lô lên và đi" – Huyền Chíp

Đây là cuốn sách kể về chuyến hành trình của một cô gái Việt Nam tên là Huyền Chíp (Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh năm 1990). Ban đầu, cô có một công việc khá ổn định ở Malaysia nhưng cô đã quyết định nghỉ việc để đi tìm mục đích thực của cuộc đời mình.

(Ảnh minh họa: tinmoi.vn)

Chỉ khởi hành với 700$, Huyền Chíp đã thực hiện cuộc hành trình của mình qua 25 quốc gia và để có tiền đi du lịch cô đã phải làm nhiều công việc khác nhau. Mặc dù có nhiều tranh cãi và ý kiến xung quanh trái chiều nhưng cuốn sách thực sự đã “gây sốt” trong cộng đồng mạng thời gian qua.

Cuốn sách đã đem đến một luồng gió mới, một cách nhìn mới về thế hệ trẻ hiện nay, đó là những người dám vượt qua nhưng định kiến truyền thống, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách để thực hiện ước mơ của mình.

 "Tôi là một con lừa" – Nguyễn Phương Mai

"Tôi là một con lừa" – Cuốn sách đầu tiên trong serie “Lên đường với trái tim trần trụi” của Nguyễn Phương Mai – một cô gái trẻ đang là giảng viên tại khoa kinh tế, Đại học Amsterdam, Hà Lan. Mặc dù có một công việc ổn định mà nhiều người hằng mơ ước nhưng cô lại đột ngột từ bỏ tất cả chỉ để đi đây đi đó khám phá, trải nghiệm thế giới.

(Ảnh minh họa: congvd.com)

Với gần 200 trang, cuốn sách này hấp dẫn không chỉ dành cho dân mê phượt, mà còn là một tác phẩm văn học làm say lòng những độc giả ưa thể loại du ký. Đó là câu chuyện kể về chuyến du hành theo dấu vết di cư của loài người của Nguyễn Phương Mai, cô khởi hành từ cái nôi của nhân loại ở châu Phi, qua châu Úc, châu Á, rồi tới châu Mỹ.

Trong chuyến du hành ấy, cô đã được chiêm ngưỡng những cảnh tượng thiên nhiên tráng lệ nhất, đã thăm những kỳ quan vĩ đại nhất do con người tạo ra, đã thử mình với những trò mạo hiểm, ăn những món ngon, đặc sản, chứng kiến những việc, nếp sinh hoạt, phong tục tập quán lạ… Đây sẽ là một cuốn sách sẽ khiến nhiều bạn trẻ phải phải suy nghĩ lại về bản thân mình.

Sáu người đi khắp thế gian - James Albert Michener

Mặc dù xuất bản từ năm 1971 nhưng cuốn sách chưa bao giờ là cũ đối với những người đam mê du lịch. Cuốn sách này bán được gần 80 triệu bản trên khắp thế giới và nhận được nhiều giải thưởng uy tín và liên tiếp sáu tháng liền nằm trong danh sách những tác phẩm bán chạy nhất New York.

(Ảnh minh họa: stylenews.vn)

Cuốn sách là câu chuyện của 6 con người: 4 người Mỹ, 1 cô gái người NaUy và 1 cô gái người Anh kể về những câu chuyện về chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Trung Đông, nạn phân biệt chủng tộc, đạo Hồi và những bóng ma của quá khứ đã xô đẩy họ trôi dạt tới thành phố mặt trời, để rồi, từ nơi đây, họ lại bắt đầu hành trình phiêu lưu mới đến với những đêm phương Nam Tây Ban Nha vò xé tâm can, những trận đấu bò rừng ngàn cân treo sợi tóc, những thành lũy Bồ Đào Nha thách thức thời gian, những rừng rậm châu Phi đầy ám ảnh,…Đây được ví như cuốn bách khoa toàn thư kết hợp nhuần nhuyễn súng ống với hoa hồng, tình yêu và tình dục, tôn giáo và nghệ thuật,…

Nếu bạn là một người đam mê du lịch thì không thể bỏ qua cuốn sách này.

"Mùi hương trầm" – Nguyễn Tường Bách

Cuốn sách giới thiệu với người đọc một chuyến đi kỳ thú, một cuộc hành hương qua Ấn Độ, Trung Quốc và Tây Tạng – những vùng đất chứa đựng sự huyền bí, cội nguồn tâm linh gắn liền nền văn hóa cổ xưa.

(Ảnh minh họa: muasachhay.com)

Tác phẩm không chỉ đơn thuần giới thiệu chuyến đi thực tế, chiêm ngưỡng những nơi còn ghi dấu tích của Phật giáo, mà cuốn sách còn dẫn dắt người đọc khám phá văn hóa, phong tục và đời sống của nhân dân ở nhiều vùng đất khác nhau, có sự hòa quyện của đạo và đời, của những triết lý thâm sâu và thực tế gần gũi của cuộc sống.

 Đây là cuốn sách dành cho những ai yêu thích khám phá văn hóa, triết học, tôn giáo và con người phương Đông, thôi thúc trải nghiệm, khám phá văn hóa nhân loại.

"Phút 90+" – Trương Anh Ngọc

Phút 90+ là một hành trình dài của nhà báo Trương Anh Ngọc tại đất nước Nam Phi, nơi diễn ra World Cup 2010 - nơi được ví như quán rượu bên bờ đại dương hay những thị trấn nhỏ bé, yên tĩnh của Nam Phi. Qua đó, cuốn sách cho chúng ta thấy được mặt trái của xã hội Nam Phi bấy giờ, những người da đen nghèo khổ sống trong những khu ổ chuột tồi tàn hay cuộc sống khó khăn của những người dân nhập cư.

(Ảnh minh họa: ccls.tnus.edu)

Tác giả đã đi sâu vào những góc tăm tối nhất để cho độc giả thêm cái nhìn về sự mâu thuẫn trong đời sống, trong văn hóa của đất nước Nam Phi bấy giờ.

Cuốn sách này đem lại cho ta những cái nhìn chân thực và xúc cảm, vẻ ngoài giàu có của Nam Phi chỉ là hào nhoáng bên ngoài, điều đó thôi thúc con người đến tìm hiểu./.

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ