• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Những người khốn khổ” tiếp tục lên sóng truyền hình

Giải trí 25/07/2016 14:24

(Tổ Quốc) – Một lần nữa tác phẩm văn học nổi tiếng của đại thi hào Victor Hugo “Những người khốn khổ” được dựng thành phim truyền hình.

Tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới “Những người khốn khổ” từng được nhiều lần chuyển thể thành  kịch, phim. Trong đó có hai bản phim truyền hình là phiên bản sản xuất năm 1978 với sự diễn xuất của Richard Jordan, Anthony Perkins và bộ phim truyền hình của Pháp được chiếu năm 2000 có sự tham gia của Gérard Depardieu và John Malkovich.

Năm 2012, bộ phim điện ảnh "Những người khốn khổ" của đạo diễn Tom Hooper được xây dựng dựa trên cả tiểu thuyết lẫn vở nhạc kịch. với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Russell Crowe, Hugh Jackman, Anne Hathaway, và Eddie Redmayne. Đặc biệt, đạo diễn của bộ phim nhạc kịch này đã được để cử giải Emmy và đạt được 3 giải Oscar.

“Những người khốn khổ” được xuất bản năm 1862. Tác phẩm được đánh giá là một trong những biểu tượng hàng đầu của nền văn học thế giới vào thế kỷ 19. Không lâu sau đó, cuốn sách này được chuyển thể thành nhạc kịch và cũng trở thành một kiệt tác của văn hóa đương đại. Nhạc kịch Les Misérables được dịch ra 21 thứ tiếng, công diễn tại 44 quốc gia và vùng lãnh thổ cho 60 triệu khán giả.

Đây là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ 19 kể từ thời điểm Napoléon I lên ngôi. Nhân vật chính là Jean Valjean, người cựu tù khổ sai cố gắng sống một cuộc đời tốt đẹp nhưng không thể thoát khỏi quá khứ của mình.

Bộ tiểu thuyết không chỉ nói về những xung đột lớn bên trong tâm hồn con người, giữa cái thiện và cái ác mà tác phẩm còn là cuốn bách khoa toàn thư đồ sộ về lịch sử, kiến trúc của Paris, nền chính trị, triết lý, luật pháp, công lý, tín ngưỡng của nước Pháp nửa đầu thế kỷ 19.

 Bộ phim "Những người khốn khổ đã giành được 3 giải Quả cầu vàng, trong đó nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/ ca nhạc dành cho ngôi sao người Úc Hugh Jackman

Mới đây nhất, theo Entertainment Weekly, bộ phim “Những người khốn khổ” sẽ được dựng dựa theo tác phẩm cùng với sự tham gia sản xuất của Công ty Weinstein và kênh truyền hình nổi tiếng BBC.

Đồng thời, theo thông tin từ đơn vị sản xuất cho biết, bộ phim sẽ được dựng thành 6 tập phim ngắn, dưới sự chỉ đạo kịch bản là nhà biên kịch nổi tiếng Andrew Davies. Ông cũng chính là người chỉ đạo kịch bản cho tác phẩm chuyển thể nổi tiếng khác là “Chiến tranh và hòa bình”.

Nhà biên kịch Andrew Davies chia sẻ: “Những người khốn khổ là một tác phẩm mang tính hình tượng rất lớn. Hầu như chúng ta đã quá quen thuộc với việc đọc một bản thảo mà không có sự hỗ trợ của âm thanh. Tôi rất vui mừng khi được trở thành người chuyển thể kịch bản cho tác phẩm vĩ đại nhất của Victor Hugo cùng với các cộng sự của của mình. Đây hứa hẹn sẽ là một bộ phim có mối liên hệ mật thiết với xã hội hiện đại chứ không bị gò bó trong khuôn khổ cuốn tiểu thuyết”.

Bên cạnh đó, ông hy vọng sẽ khiến mỗi tác giả theo dõi tác phẩm này tìm thấy được mối liên hệ với những gì đang diễn ra ngày nay”./.

Tường Vy (tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ