(Tổ Quốc) - Năm 2020, tỉnh Ninh Bình đề ra chỉ tiêu thu hút 7,78 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt, khách lưu trú qua đêm đạt 742.000 lượt.
- 20.12.2019 Ninh Bình sẽ thí điểm khai thác du lịch biển tại Kim Sơn vào năm 2020
- 17.12.2019 Ninh Bình xử phạt công trình xây dựng sai phép trong vùng di sản Tràng An
- 11.12.2019 16 tỉnh, thành phố đăng ký các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2020 tại Ninh Bình
- 12.09.2019 Hạ Long, Ninh Bình, Hội An đẹp "không tì vết" trong chiến dịch quảng bá của đế chế thời trang Louis Vuitton
- 10.09.2019 Từ tỉnh bốn "B", Ninh Bình trở thành điểm du lịch hấp dẫn
Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, năm 2019, toàn tỉnh đón 7,6 triệu lượt khách tham quan du lịch, đạt 101,3% so với kế hoạch, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách nội địa đạt 6,63 triệu lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2018; khách quốc tế đạt 970 nghìn lượt, tăng 10,7 so với cùng kỳ năm 2018; khách lưu trú qua đêm đạt 840.000 lượt, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đạt 3.600 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018.
Nối tiếp những thành công trong phát triển du lịch và thu hút du khách, năm 2020, tỉnh Ninh Bình đề ra chỉ tiêu thu hút 7,78 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt, khách lưu trú qua đêm đạt 742.000 lượt.
Các chỉ tiêu cụ thể đều tăng và vượt kế hoạch đề ra phản ánh bức tranh sáng của du lịch tỉnh Ninh Bình. Đây cũng chính là căn cứ để ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình đề ra mục tiêu đột biến trong việc thu hút khách du lịch năm 2020 kể trên. Đặc biệt, năm 2020, tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia với trên 70 sự kiện lớn, nhỏ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình và nhiều địa phương trên cả nước, là một tiền đề quan trọng để tỉnh Ninh Bình đón lượng lớn du khách trong năm 2020.
Để đạt mục tiêu kể trên, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ngay từ đầu năm. Đây còn là kết quả của sự đoàn kết, khắc phục khó khăn của toàn ngành Du lịch Ninh Bình đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và các lĩnh vực chuyên môn; công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh những hoạt động vi phạm các quy định của Nhà nước về du lịch; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản; giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch. Cùng với đó, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất du lịch tiếp tục được cải thiện, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh du lịch Ninh Bình.
Với hệ tài nguyên du lịch giàu có, đặc sắc, đặc biệt là sở hữu Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình đã lọt vào tốp đầu danh sách 50 điểm đến hợp lý nhất thế giới do một tờ báo uy tín của Mỹ bình chọn. Mới đây, hai địa danh du lịch của Ninh Bình là Hang Múa, Động Thiên Hà lại tiếp tục xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Battle Trip của Hàn Quốc, nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng toàn cầu. Tạo được ấn tượng này là nhờ sự nỗ lực của ngành Du lịch Ninh Bình, trong đó phải kể đến những cố gắng trong quảng bá, xúc tiến du lịch và xây dựng hình ảnh điểm đến.
Hướng tới năm 2020 - năm Ninh Bình được chọn đăng cai Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm", các cấp, ngành trong toàn tỉnh đang dồn sức để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và chuẩn bị các điều kiện cho chuỗi sự kiện này. Đây sẽ là cơ hội tốt để ngành Du lịch tỉnh giới thiệu, quảng bá điểm đến, các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể danh thắng Tràng An, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch, đồng thời thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch.