• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Thái Bảo: Tôi rất hào hứng với chương trình “Cho dù có đi nơi đâu”

Giải trí 02/03/2018 09:38

(Tổ Quốc) – “Nhận được lời mời tham gia chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” từ ban tổ chức, tôi cảm thấy rất hào hứng và phấn khởi” - NSND Thái Bảo chia sẻ với báo Tổ Quốc.

+ Được biết, sắp tới NSND Thái Bảo sẽ góp mặt trong đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu”, vậy nghệ sĩ có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia vào chương trình?

-Nhận được lời mời tham gia chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” từ ban tổ chức, tôi cảm thấy rất hào hứng và phấn khởi. Bởi ngày mùng 8/3 là ngày dành cho chị em phụ nữ. Một ngày duy nhất trong năm chúng tôi được trải lòng, được chia sẻ bằng nhiều cách khác nhau.

+ Vậy trong đêm nhạc, nghệ sĩ sẽ có tiết mục nào dành cho khán giả?

- Chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” sẽ biểu diễn vào hai đêm, từ 7 – 8/3. Trong đêm nhạc, tôi sẽ hát một ca khúc của nhạc sĩ Huy Tiến, phổ thơ  Song Hảo "Tâm hồn". Bài hát đã song hành cùng tôi 35 năm qua. Tuy là bài cũ nhưng sẽ được nhạc sĩ Dương Cầm phối khí hoà âm mới. 

“Mặt đất còn gai chông. Bầu trời còn bão tố. Bao giờ anh đau khổ. Hãy tìm đến với em". Chỉ vậy thôi chúng ta sẽ thấy người phụ nữ bao dung đến mức nào.

+ Sau 10 năm "im ắng" khán giả bất ngờ khi NSND Thái Bảo ra album, vậy chị có thể chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới này?

- Album "Giấc mơ vô thường" được hình thành trong tôi từ năm 2016. Với những bài hát tình yêu bất hủ, nồng nàn và lãng mạn được sáng tác trước năm 1975.

NSND Thái Bảo đầy hào hứng khi nhận được lời mời tham dự chương trình Cho dù có đi nơi đâu vào ngày 7-8/3

Từ nhỏ tôi được nghe các nghệ sĩ như: Khánh Ly, Lệ Thu, Thái Thanh, Elvis Phuong ...đã hát những bài này. Biết bao ca từ nét nhạc cứ từ từ len lỏi vào tâm hồn tôi và mang theo đến tận bây giờ, đó là những cuộc tình dang dở, chia lìa, đổ vỡ và cay đắng nhưng thật đẹp đẽ.

Hai năm trời ấp ủ gói ghém để huẩn bị cho đứa con tinh thần ra đời, tôi đã trải qua nhiều đêm mất ngủ. Cân nhắc, nâng lên đặt xuống, cho ra bỏ vào vì quá nhiều ca khúc hay, nhưng không phải bài nào mình hát cũng hay. Đó là cả một áp lực không nhỏ đối với tôi, bởi cái bóng của những ca sĩ thời đó quá lớn.

Cuối cùng tôi cũng đã chọn được 10 bài mà tôi yêu thích, phù hợp với giọng của mình. Bài hát xưa nhưng cách hát không xưa. Bằng hoài niệm và những trải nghiệm, tôi đã hoá thân vào ca khúc như bị thôi miên và đã hát như một kẻ say tình, thăng hoa như những cơn bão.

Hơn nữa, album được làm mới bằng những bản hoà âm phối khí của nhạc sĩ như: Lưu Hà An, Vũ Huyền Trung…đã lôi cuốn tôi chìm đắm vào những giấc mơ, thăng hoa đầy cảm xúc. Tôi coi đây là một cuộc chơi bằng âm nhạc và chơi hết mình bằng cả trái tim.

Mỗi ca khúc là một chuyện tình. Tôi muốn kể lại những cuộc tình đó bằng cách xử lý rất riêng. Và điều quan trọng hơn cả vẫn là cảm xúc khát khao, da diết, nồng nàn, đắm say mà không hề u buồn và bi luỵ. Chỉ có cảm xúc mới có thể chạm vào trái tim người nghe, đó chính là " Giấc mơ vô thường" - một giấc mơ thật đẹp mà tôi muốn trình làng với khán giả.

 Mỗi ca khúc là một chuyện tình. Tôi muốn kể lại những cuộc tình đó bằng cách xử lý rất riêng. Và điều quan trọng hơn cả vẫn là cảm xúc khát khao, da diết, nồng nàn, đắm say mà không hề u buồn và bi luỵ. Chỉ có cảm xúc mới có thể chạm vào trái tim người nghe. Đó chính là " Giấc mơ vô thường" - một giấc mơ thật đẹp mà tôi muốn trình làng với khán giả.

+ Vậy sản phẩm mới này của chị có điều gì đặc biệt và khác với những album trước đó?

-Tôi đã có 7, 8 album và mỗi album là một dòng nhạc. Mặc dù tôi đã đóng đinh vào ca khúc cách mạng trữ tình, nhưng có lẽ CD này sẽ đặc biệt hơn. Tôi làm sản phẩm âm nhạc như một cuộc dạo chơi âm nhạc đầy hào hứng và bước vào bằng sự an nhiên.

Tôi đã hết mình và hài lòng bằng tất cả sự cố gắng, để tiếng hát của tôi được chạm vào trái tim khán giả, để thế hệ trẻ không quên những bản nhạc xưa và lưu giữ những mối tình đẹp đẽ mà một thời ai cũng có.

Bên cạnh đó, album còn có sự có mặt của nam ca sĩ Tùng Dương. Khán giả lại thấy một Tùng Dương nồng nàn say đắm trong album “Giấc mơ vô thường”.

Tôi mê tiếng hát Tùng Dương và đây là một ca sĩ rất thông minh, nhanh nhạy. Vừa đưa bài chúng tôi như bắt được sóng của nhau, chỉ mới cất tiếng hát lên đã thấy hoà quện. Khó tính như Dương, kỹ tính như tôi đã làm nên bản song ca hoàn hảo "Niệm khúc cuối”. Người nghe sẽ cảm nhận như đôi tình nhân nhưng ngoài đời Tùng Dương phải gọi tôi bằng "cô" đấy.  (Cười).

Trong album này, bài nào tôi cũng thích, mỗi bài một vẻ. Cùng một nhịp đập trái tim nhưng khác nhau ở sự thổn thức.

Tuy nhiên để nói sự hoàn hảo có lẽ là ca khúc “Sang ngang” “Niệm khúc cuối”. Điều đặc biệt ở ca khúc “Sang ngang” là được nhạc sĩ Lưu Hà An đưa tiếng Sáo Tiêu của nghệ sĩ Hoàng Anh vào ca khúc. Tiếng sáo cất lên người nghe đã nao lòng thổn thức.

+ Một album chị đã mất nhiều tâm huyết và chính chị cảm thấy rất hài lòng, tại sao chị không quảng bá để khán giả biết đến nhiều hơn?

- Tôi đã bỏ ra một kinh phí không nhỏ để đầu tư cho album nhưng tôi xác định đây là cuộc chơi bằng âm nhạc nên không hề toan tính. Tôi sẵn sàng bỏ tiền nhiều để làm tốt nhất có thể.

Khi bắt tay vào thực hiện sản phẩm âm nhạc này, tôi đã có sự động viên và ủng hộ của chồng tôi - NSƯT Anh Tuấn và ê kíp thực hiện album. Mọi người đã giúp tôi bằng một tình cảm chân thật với 2 chữ "yêu nghề".

Thật ra tôi không muốn đánh bóng tên tuổi, không muốn rầm rộ và ồn ào. Tôi chỉ muốn giọng hát của tôi vẫn còn hiện hữu trong lòng khán giả.

 NSND Thái Bảo chúc tất cả phụ nữ trên thế giới ai cũng có một cuộc sống thành công, an vui và hạnh phúc 

 

+ Chúc cho album của nghệ sĩ sẽ thành công như mong đợi. Vậy sắp đến ngày Quốc tế Phụ nữ, chị sẽ gửi lời chúc nào đến những người phụ nữ nhân dịp 8-3?

- Tôi chúc tất cả phụ nữ trên thế giới ai cũng có một cuộc sống thành công, an vui và hạnh phúc./.

+ Xin chân thành cảm ơn NSND Thái Bảo

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ