• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Thanh Hoa: Hát trong Chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” không chỉ là sự chia sẻ mà chính là niềm tự hào

Giải trí 27/02/2018 06:33

(Tổ Quốc) – “Khi được hát trong chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” với ý nghĩa ca ngợi người phụ nữ, không chỉ là sự tự hào mà chính là sự chia sẻ, dường như Thanh Hoa đang hát về chính cuộc đời của mình”, NSND Thanh Hoa tâm sự.

+ Từng tham gia rất nhiều chương trình lớn nhỏ, vậy chị đã tham gia nhiều chương trình có chủ đề tôn vinh người phụ nữ?

- Trong cuộc đời làm ca sĩ, Thanh Hoa đã hát rất nhiều chương trình ca ngợi về người phụ nữ. Hơn nữa, Thanh Hoa cũng là một người phụ nữ Việt Nam nên thấu hiểu rõ sự gian truân, vất vả người phụ nữ.

NSND Thanh Hoa

Thanh Hoa nghĩ, khi công việc, vị trí và thành công của nam giới và phụ nữ đều như nhau nhưng sự vất vả người phụ nữ dường như gấp rưỡi người đàn ông. Người phụ nữ có một điều đặc biệt, đó là thường thông minh, có tài thì dễ đa đoan. Chính vì vậy họ luôn có những khát vọng trong cuộc sống rất lớn, và ý chí rất quyết liệt.

Đối với Thanh Hoa, khi được hát trong chương trình ca ngợi người phụ nữ không chỉ là sự tự hào mà chính là sự chia sẻ, dường như đang hát về chính cuộc đời của mình.

"Hát trong Chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” không chỉ là sự chia sẻ mà chính là niềm tự hào"

+ Vậy khi tham gia vào chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” được diễn ra vào ngày 8/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chị có cảm xúc gì khác biệt so với những chương trình trước đây?

- Khi nhận lời mời từ ban tổ chức chương trình “Cho dù có đi nơi đâu”, Thanh Hoa cảm thấy rất hạnh phúc. Ngay cái tên chương trình đã vô cùng nhân văn “Cho dù có đi nơi đâu, ta vẫn không quên được nhau”, rất nhân văn và đầy tình người.

Đặc biệt, câu nói này còn dành cho chương trình, dành riêng cho ngày 8/ 3 nên Thanh Hoa rất hồi hộp. Trong chương trình sẽ có ba thế hệ hát trong chương trình, trong đó Thanh Hoa là đại diện cho thế hệ đầu đàn.  

Đến với chương trình, Thanh Hoa sẽ gửi đến khán giả ca khúc “Nơi gặp gỡ tình yêu”.

“Nơi gặp gỡ tình yêu” của Thanh Hoa chính là vết thương chưa lành, mùi đạn bom chưa hết nhưng người ta vẫn yêu nhau. Khát vọng sống để tồn tại, yêu cuộc sống. Thanh Hoa tin đây là một chương trình hay và rất xúc động.

Ở tuổi 68, NSND Thanh Hoa thổ lộ, chị tự tin mình là người đàn bà hạnh phúc và có một cuộc sống viên mãn

+ Ca khúc “Nơi gặp gỡ tình yêu”, chị đã thể hiện rất thành công, vậy đến với chương trình khán giả sẽ thấy một nghệ sĩ Thanh Hoa "tự làm mới" mình và ca khúc như thế nào?

- Thật ra, mỗi lần nhắc đến ca khúc “Nơi gặp gỡ tình yêu” lại ùa vào Thanh Hoa rất nhiều kỉ niệm. Kỉ niệm của thủa trẻ, nơi chiến trường đạn bom, kỉ niệm thời ngẩn ngơ trước cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ bao la của đất trời Tổ quốc…và ca khúc này Thanh Hoa đã từng hát ở chiến trường, thời bình cũng hát rất nhiều.

Em mang tình anh, sẽ như cuộc đời trẻ mãi. Em mang tình anh, đến trọn đời”, lời ca khúc cũng chính là sự khẳng định của tình yêu nhân gian, đó là tình yêu đôi lứa, giữa con người và con người. Thanh Hoa luôn trân trọng cái nhân văn sâu sắc trong lời ca của ca khúc.

Ở tuổi 68, khi hát lại “Nơi em gặp anh, có hoa vàng rực rỡ. Có khung trời mộng mơ”…để rồi đúc kết lại vẫn là “Em mang tình anh sẽ như cuộc đời trẻ mãi. Em mang tình anh, đến trọn đời”.

Thanh Hoa nghĩ, ai trong cuộc đời đều có một khát vọng trong tình yêu, trọn đời nâng niu tình yêu, cả cuộc đời mang mãi tình yêu dân tộc, tình yêu nhân văn và tình yêu nhân loại.

+ Qua chương trình “Dù có đi nơi đâu”, chị có lời chúc nào muốn gửi đến những người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ Việt Nam?

- Thanh Hoa xin chúc các bà mẹ, người phụ nữ, thiếu nữ…chúng ta hãy yêu hết mình, sống hết mình. Vì một lý tưởng trong sáng, lý tưởng chia sẻ cộng đồng. Tình yêu chân thành sẽ không bao giờ phụ lại bởi bất kỳ tuổi nào khi ta biết chân trọng nó.

+ Để bước đến thành công không có con đường trải đầy hoa hồng, sẽ còn có gai góc vậy chị có thể tiết lộ khó khăn vất vả nào chị từng trải qua?

- Chúng ta đang sống của những ngày đầu năm mới, bên cạnh đó Thanh Hoa đang chuẩn bị đón chào một chương trình ca ngợi những người phụ xinh đẹp, người phụ nữ Việt Nam tuyệt vời thì Thanh Hoa không muốn nhắc đến.

Thanh Hoa luôn sống và nghĩ trong cuộc đời, những được mất đời người ai cũng đều phải có. Vậy hãy cho nhau tình yêu, hãy thương nhau thật nhiều. Đó là phương châm sống của mình. Đây chính là lời ca khúc “Đi qua vùng cỏ non” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn. Chỉ một câu nói thôi, cũng đủ cho nói lên hết ý nghĩa.

Đối với con người, đặc biệt là người nghệ sĩ, hạnh phúc và bất hạnh luôn song hành cùng nhau nhưng chúng ta hãy vượt qua tất cả, để nghĩ những điều tươi đẹp. Hãy quên đi mọi khổ đau để sống một cuộc đời thanh thản.

+ Nhìn lại chặng đường âm nhạc đã đi qua, một cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc, chị có nghĩ mình là đã có một cuộc sống viên mãn?

- Đến tuổi này Thanh Hoa nghĩ mình đã viên mãn, là một người đàn bà hạnh phúc. Mọi thứ sẽ như cơn gió thoảng đi nhưng tồn tại của con người là tình yêu.

Mình đã sống cuộc đời ý nghĩa, có thể đã mang một tích tắc, một khoảng khắc niềm hạnh phúc bằng tiếng hát của mình.

+ Xin chân thành cảm ơn NSND Thanh Hoa và chúc chị có một cuộc sống đầy hạnh phúc!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ