• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Tấn Minh: Nuôi dưỡng, trao truyền tình yêu đất nước qua “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc“

Văn hoá 04/01/2017 09:42

(Tổ Quốc) – Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn, ngày 7/1 tới đây.  NSƯT Tấn Minh sẽ ca sĩ hát ca khúc đinh của chương trình- “Giai điệu Tổ Quốc”. Trước ngày công diễn, giọng ca “Phượng hồng” đã chia sẻ tâm tư, suy nghĩ về dòng nhạc đỏ với PV Tổ Quốc.

+ Anh có thể chia sẻ với độc giả Báo điện tử Tổ Quốc những suy nghĩ của mình khi tham gia chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”?

-Khi Ban tổ chức gửi lời mời, không hề đắn đo, Minh đã nhận lời tham gia ngay. Trước hết là vì danh sách ca sĩ tham gia chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, sau đó là những ca khúc được lựa chọn trong kịch bản đều là những tác phẩm kinh điển của một dòng âm nhạc.

NSƯT Tấn Minh

Cá nhân Minh hy vọng tất cả ca sĩ tham gia chương trình sẽ hát bằng một cái tâm người nghệ sĩ thực sự, để thổi một làn gió mới vào những tác phẩm kinh điển này, giúp người nghe cảm nhận được mình đang hiện hữu trong cuộc sống của một thời hào hùng đã qua, của những gấp gáp trong cuộc sống hôm nay.

Đây là một điều rất quan trọng. Khi những người nghệ sĩ trẻ làm được điều này chính là chúng ta đang tiếp nối thành công của các anh, các chị đi trước để lưu giữ các tác phẩm này sống mãi với thời gian.

Mặc dù tự thân những bài hát đó đã có giá trị lớn lao, sống mãi với thời gian, nhưng khi được ca sĩ trẻ thể hiện quyết liệt hơn, hát hết lòng thì các ca khúc sẽ được hiện hữu liên tục và không bị ngắt quãng và mạch nguồn về tình yêu quê hương, đất nước trong những tác phẩm ấy sẽ lan tỏa, trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và Minh tin các ca sĩ tham gia chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ làm được điều đó.

+ Vốn được khán giả biết đến với những ca khúc thuộc dòng nhạc nhẹ, nhưng khi nhận lời tham gia chương trình nhạc đỏ, anh lại được chọn là ca sĩ thể hiện ca khúc “đinh” của chương trình- nhạc phẩm “Giai điệu Tổ Quốc”, vậy anh có thể chia sẻ cảm xúc khi thời điểm “lên sóng” đã cận kề?

-Những bản tình ca vốn là thế mạnh của Minh. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa biết tám năm học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, Minh đã học và hát rất nhiều ca khúc nhạc đỏ.

Gần đây, biểu diễn ở một số chương trình như “In the spotlight”, Minh đã hát các ca khúc nhạc đỏ và được mọi người rất ủng hộ, cũng như yêu thích.

Minh nghĩ, khi mình được đào tạo bài bản, có khả năng cảm nhận âm nhạc và đủ khả năng để hiểu được mình phải làm thế nào để truyền tải ca khúc một cách tôt nhất đến khán giả.

+ Anh sẽ biểu diễn ca khúc “Giai điệu Tổ Quốc” và “Đất nước”, đây đều là những tác phẩm khá quen thuộc với người nghe. Vậy anh sẽ biểu diễn các ca khúc này trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” với một tâm thế như thế nào?

-Minh hy vọng tiết mục của mình sẽ là một trong số các tiết mục thú vị. Trong vai trò là một ca sĩ, khi đã nhận lời tham gia biểu diễn đối với mình thì mỗi lần xuất hiện đều hát hết lòng, bằng trái tim, suy nghĩ về tác phẩm. Và chỉ biết cống hiến hết mình không cần biết chương trình đó có bán vé hay không bán vé.

Ca sĩ Tấn Minh cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các tiết mục trong chương trình

+ Theo anh, cái hay và ý nghĩa của chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” nằm ở điểm nào?

-Thực sự lâu lắm rồi Minh mới được tham gia một chương trình hay và ý nghĩa đầy nhân văn như thế này. Sự kết nối với kiều bào ở xa Tổ quốc là mục tiêu mà chương trình hướng tới. Điều này khiến Minh thấy ấm áp, muốn được chia sẻ, muốn được hát lên như một món quà dành tặng những người cùng dòng giống con Lạc, cháu Hồng với mình.

Minh hy vọng chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” không chỉ tổ chức riêng trong năm Đinh Dậu (2017) mà sẽ được tiếp tục diễn ra vào những năm tiếp theo.

Chúng ta sẽ cùng bên nhau- Bộ VHTTDL cùng những nghệ sĩ và truyền thông…chung tay tổ chức một đêm nhạc ý nghĩa, vượt xa không gian của Nhà hát Lớn để Giai điệu Tổ Quốc sẽ mãi vang xa./.

+ Xin chân thành cảm ơn NSƯT Tấn Minh

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ