• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tự hào đứng chung sân với dàn sao trong “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”

Giải trí 03/01/2017 02:28

(Tổ Quốc) – Những ca sĩ trẻ như Bùi Lê Mận, Vũ Thắng Lợi sẽ hát trong đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” ngày 7/1 sắp tới. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, họ đã bày tỏ những tâm tư, hé lộ những cảm xúc của mình khi trình diễn những ca khúc sống mãi với thời gian.

Bùi Lê Mận: “Khi được Ban tổ chức mời tham gia chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, Mận đã nhận lời và không đắn đo suy nghĩ. Được đứng cùng với các đàn anh, đàn chị là điều may mắn đối với một ca sĩ trẻ như Mận.

Ca sĩ Bùi Lê Mận (ảnh: NVCC)

Trong chương trình Mận sẽ biểu diễn ca khúc “Hà Nội - Huế - Sài Gòn”, đây là một trong những khúc nổi tiếng và khá thân thuộc đối với khán giả, cũng như được nhiều ca sĩ thể hiện. Vậy nên Mận sẽ làm mới ca khúc bằng một bản phối mới nhưng không mất đi tính truyền thống vốn có của ca khúc.

Ca khúc “Hà Nội – Huế - Sài Gòn” được tác giả viết về “Bắc – Trung  - Nam” nhưng vẫn là một ca khúc mang âm hưởng miền Trung và chan chứa cả tình yêu quê hương đất nước trong đó. Có thể nói đây là ca khúc Mận rất tâm đắc. Khi được thể hiện ca khúc  này trong chương trình, Mận như được nhìn thấy mình trong đó, mang tinh thần người dân Việt Nam với một tình yêu quê hương đất nước mãnh liệt.

Mận tin tưởng, khán giả đến với chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” khi được nghe những ca khúc ngợi ca về tình yêu quê hương đất nước sẽ nhìn thấy mình trong mỗi ca khúc, khơi gợi sức sống mãnh liệt tình yêu đất nước, tự hào hai tiếng Việt Nam”.

Vũ Thắng Lợi: “Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được dàn dựng công phu, hoành tráng và quy tụ được dàn ca sĩ nổi tiếng, đây là một niềm vinh dự, tự hào của tôi khi được đứng chung sân khấu với thế hệ đàn anh, đàn chị.

Vũ Thắng Lợi (ảnh: NVCC)

Được tham gia vào chương trình chính là cơ hội cho tôi thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua các ca khúc như “Tổ quốc gọi tên mình”.

Có thể nói, âm nhạc, bài hát của dòng nhạc đỏ vốn chảy khá thầm lặng hơn so với dòng nhạc thị trường tuy nhiên, dòng chảy của nhạc đỏ vô cùng mạnh mẽ, mãnh liệt vì chính các ca khúc này thể hiện một tình yêu quê hương vô bờ bến, niềm tự hào là những người con Việt Nam. Và chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” chính là một trong những chương trình lớn, mang một ý nghĩa lớn lao sẽ kéo những khán giả trẻ đến nghe và cảm nhận về đất nước mình tươi đẹp.

Trong chương trình, tôi sẽ thể hiện ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”, đây là một ca khúc phải nói rằng quá hay, quá ý nghĩa và bài hát đã được khẳng định vị trí của mình trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, có một sức sống vượt thời gian.

Vậy nên tôi không cần làm mới ca khúc cũng đã đủ thuyết phục người nghe qua ca từ, qua giai điệu nhưng chắc chắn tôi sẽ hát ca khúc “Tổ Quốc gọi tên mình” bằng một tâm thế, sức sống của tuổi trẻ.

Tôi hy vọng sẽ có thêm thật nhiều chương trình như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” , bởi đây là một chương trình để cho nhiều thế hệ , đặc biệt là thế hệ trẻ “tương lai của đất nước” sẽ được thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ngợi ca một thời kỳ lịch sử hào hùng và những bước phát triển vững mạnh của Việt Nam hôm nay”./.

Thuỷ Mộc (thực hiện)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ