• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ Hà Nội mở màn ấn tượng tại Giải bóng chuyền vô địch Quốc Gia

Thể thao 26/03/2017 09:09

(Tổ Quốc) -Những cô gái xinh đẹp của bóng chuyền nữ Hà Nội đã có màn ra mắt đầy ấn tượng khi giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước tuyển nữ Thành phố Hồ Chí Minh ngay ngày đầu khai màn Giải bóng chuyền vô địch Quốc Gia 2017.

Tại giải vô địch quốc gia 2017, Hóa chất Đức Giang Hà Nội nằm ở bảng A với sự có mặt của Thông tin liên việt postbank, Bình Điền Long An, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Tân Bình TP Hồ Chí Minh. Ở bảng đấu này, ngoài hai cái tên vượt trội là Thông Tin Liên Việt Postbank và Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang Hà Nội hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước các đối thủ còn lại.

Và không nằm ngoài dự đoán của NHM, tuyển nữ bóng chuyền Hà Nội dù cũng chỉ là “lính mới” tại Giải Quốc gia năm nay nhưng với những cái tên nổi bật như chủ công Vũ Thị Lập ( xuất thân từ ngân hàng Công Thương), phụ công Lý Thị Luyến (có chiều cao vượt trội lên đến 1m90), phụ công Bích Thủy... cùng tinh thần thi đấu quyết tâm đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ TP.HCM với tổng tỷ số 3-0

Kể từ sau khi HLV Đào Duy Phước lên nắm vai trò “đầu tàu” ở ban huấn luyện đội nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội, cùng với cựu chủ công - trợ lý HLV Nguyễn Hữu Hà. Tuyển nữ bóng chuyền Hà Nội đã có những bước tiến đầy vững chắc ở sân chơi khu vực. Trong quá trình chuẩn bị cho vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay, Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã thi đấu cọ xát với nhiều đối thủ chất lượng như PVD Thái Bình, Ngân Hàng Công Thương. Trong các trận đấu này, toàn đội đã thể hiện được mội lối chơi gắn kết, đặc biệt các cầu thủ trẻ đã cho thấy sự trưởng thành về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu.

Khởi tranh từ ngày 25/3 tại Nam Định, Thái Bình, Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia Cúp PV Gas chia làm 2 bảng, quy tụ 12 đội nam gồm: Sanet Khánh Hòa, Quân đoàn 4 - Becamex, Long An, Thể Công BĐ15, Maseco TP.HCM, XSKT Vĩnh Long, Biên phòng, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Công an TP.HCM, Quân khu 4 và VLXD Bình Dương và 12 đội nữ: Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, Nữ TPHCM, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thông tin Liên Việt Postbank, Tiến Nông Thanh Hóa, PVD Thái Bình, Rudico Hải Dương, Truyền hình Vĩnh Long, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Đắk Lắk.

Đây là giải đấu đỉnh cao trong hệ thống thi đấu quốc gia nhằm tuyển chọn lực lượng cho các giải quốc tế trong năm, đặc biệt là SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới. Tin vui cho các CĐV bóng chuyền Việt Nam khi địa phương đăng cai là Thái Bình đã quyết định mở cửa miễn phí cho khán giả vào xem. Còn với Nam Định, giá vé cũng rất rẻ chỉ với 20.000 VNĐ. Mục đích của địa phương khi đăng cai giải là tạo cơ hội để phục vụ bà con và người hâm mộ bóng chuyền được thưởng thức các trận đấu đỉnh cao. Kết thúc vòng đấu bảng, hai đội bóng của cả nam và nữ có thứ hạng cao nhất sẽ vào tranh cúp Hùng Vương. Giải đấu thường niên được coi là chung kết của vòng 1 giải Bóng chuyền VĐQG. Tổng giá trị tiền thưởng của giải VĐQG là 432 triệu đồng, trong đó đội vô địch nhận 100 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đồng hành cùng giải.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ