• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Nhật Bản giúp Olympic Việt Nam rộng đường giành HCĐ

Thể thao 30/08/2018 06:33

(Tổ Quốc) -Với chiến thắng tối thiểu, Olympic Nhật Bản đã đưa Olympic UAE xuống chơi trận tranh HCĐ.

Ở trận Bán kết 2 diễn ra cùng ngày (29/08) môn bóng đá nam tại ASIAD 18, Olympic Nhật Bản có cuộc chạm trán với Olympic UAE cạnh tranh suất dự trận chung kết cùng Olympic Hàn Quốc.

Dù phải nhận thất bại trước Olympic Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, nhưng Olympic Nhật Bản đã không gặp quá nhiều khó khăn để lần lượt đánh bại các đối thủ cản đường để bước vào vòng Bán kết.

Olympic Nhật Bản giành thắng lợi trước UAE

Trước một UAE sở hữu lứa cầu thủ hơn hẳn về độ tuổi và kinh nghiệm, lứa cầu thủ U21 Nhật Bản đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng chủ nhà Olympic 2020 khi duy trì được thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng triệt để trước đối thủ. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên không có bàn thắng, đội bóng xứ mặt trời mọc đã có sự thay đổi chiến thuật nhằm gia tăng sức ép lên hàng thủ đối phương.

Sau nhiều tình huống tổ chức tấn công không thành, Olympic Nhật Bản đã cụ thể hóa được cơ hội để mang về chiến thắng cùng suất tham dự trận chung kết nhờ công của Ueda ở phút 78. Đây cũng chính là cầu thủ đã mang về chiến thắng cho Olympic Nhật Bản trước Olympic Malaysia ở vòng 1/8 trên chấm 11m và đóng góp vào chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia 2-1 ở vòng Tứ kết.

Như vậy, với kết quả này, Olympic Nhật Bản sẽ cạnh tranh HCV cùng Olympic Hàn Quốc ở trận chung kết. Trong khi đó, ở trận tranh hạng ba, Olympic Việt Nam sẽ đụng độ Olympic UAE. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 01/09.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ