• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Oscar- cỗ máy kinh doanh khổng lồ

Kinh tế 23/02/2017 22:43

(Tổ Quốc) - Oscar là một cỗ máy khổng lồ, nghiền tiền của và chất xám của các thương hiệu hàng đầu thế giới.  

Jimmy Kimmel sẽ dẫn chương trình, “La La Land” nhiều khả năng sẽ có một đêm trên đỉnh danh vọng, Justin Timberlake và John Legend sẽ biểu diễn… - đó là những gì chúng ta biết về Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ diễn ra vào ngày 26/2 tới đây. Tuy nhiên, Oscar chưa bao giờ chỉ là một buổi tối đơn thuần để hàng trăm ngôi sao có cơ hội “tỏa sáng”. Từ việc ai sẽ mặc gì trên thảm đỏ cho đến loại rượu nào sẽ xuất hiện tại các bữa tiệc sau lễ trao giải…, Oscar là một cỗ máy kinh doanh khổng lồ, nơi các thương hiệu hàng đầu thế giới không tiếc “công – của”, để có thể thể hiện mình một cách hoàn hảo nhất.

Cùng điểm qua một số bí mật “hậu trường” trong cuộc chiến thương hiệu phía sau bức màn sân khấu của Oscar 2017.

Bia cũng lên thảm đỏ

Năm nay Swarovski không chỉ tiếp tục trang trí sân khấu tại Nhà hát Dolby, mà thương hiệu pha lê hàng đầu nước Áo còn cho ra mắt một bộ sưu tập trang sức cao cấp cực kỳ tinh tế và giá trị dành riêng cho thảm đỏ.

Theo dự kiến, nữ diễn viên người Ấn Độ Priyanka Bose (ngôi sao của bộ phim “Lion” với 6 đề cử Oscar) và ngôi sao đang lên Emma Roberts (đảm nhận vai Sydney trong bộ phim sắp ra mắt “Billionaire Boys Club”) sẽ sải bước trên thảm đỏ Oscar cùng một số mẫu tinh xảo nhất trong bộ sưu tập Atelier Swarovski. Swarovski cũng đã hợp tác với tổ chức Red Carpet Green Dress (Váy xanh cho thảm đỏ)  để phát động cuộc thi thiết kế đồ dạ hội sử dụng “vật liệu thân thiện môi trường và trách nhiệm với xã hội.”

Thiết kế của Marchesa hợp tác với hãng bia Stella Artois

Trong khi đó, hãng bia Bỉ nổi tiếng Stella Artois cũng sẽ “góp sức” trong một bộ trang phục thảm đỏ Oscar, nhằm quảng bá mối hợp tác giữa thương hiệu này với tổ chức từ thiện Water.org (do tài tử Hollywood Matt Damon sáng lập). Theo đại diện của Stella Artois, trên thảm đỏ tới đây, siêu mẫu kiêm người dẫn chương trình Olivia Culpo sẽ mặc một chiếc váy do thương hiệu Marchesa thiết kế, có đính những hạt thủy tinh lấy từ ly uống bia Stella. Một chương trình gồm 3 phần mang tên “Cuộc hành trình của một chiếc váy” cũng sẽ được chính thức phát sóng trên kênh truyền hình E! News trong dịp này.

Những thương hiệu phía sau hậu trường

Ngoài thảm đỏ, Swarovski còn là một trong những cái tên quan trọng nhất phía bên trong nhà hát. Thương hiệu này đã đảm nhận phần trang trí sân khấu lễ trao giải trong 10 kỳ Oscar liên tiếp gần đây. Năm ngoái, Swarovsky đã sử dụng hơn 110.000 viên pha lê, đá quý để tạo nên một hiệu ứng vô cùng hoành tráng và ấn tượng cho sân khấu.  

Sân khấu đính pha lê ấn tượng của Oscar 2016

Ở phía sau màn nhung, 2017 là năm thứ hai liên tiếp thương hiệu đồng hồ Rolex là nhà tài trợ đặc biệt cho Phòng xanh của Oscar. Chỉ cách sân khấu chính vài bước chân, Phòng xanh là nơi các ngôi sao dừng chân trước và sau khi bước lên sân khấu. Đôi khi họ cũng dành vài phút nghỉ ngơi, tán gẫu cùng bạn bè hoặc vợ/chồng trong căn phòng này.

Tại Oscar 2016, thiết kế của Phòng xanh là “sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và chất lượng siêu hạng – những tiêu chuẩn đại diện cho cả Oscar và Rolex”, phát ngôn viên của thương hiệu cho biết. Rolex cũng khởi xướng một chương trình tư vấn dành cho các nghệ sỹ mới nổi. Còn đối với những ngôi sao không đủ may mắn để có mặt trong khán phòng của nhà hát Dolby, họ có thể chọn xem sự kiện này được tường thuật trực tiếp trong một bữa tiệc xa hoa, cũng do Rolex tổ chức tại khách sạn Ham Yard (London).

Phòng xanh do Rolex tài trợ tại nhà hát Dolby

Chi phí “siêu khủng” cho quảng cáo TV

Đơn vị phát sóng của Oscar là kênh ABC cho biết, họ đã bán hết các slot quảng cáo cho toàn buổi lễ. Theo một số nguồn tin, chi phí quảng cáo có thể lên tới 2,5 triệu USD cho 30 giây xuất hiện; tuy nhiên, các thương hiệu hàng đầu như Adidas, Stella Artois, AT&T, GM, Hyatt, McDonald's, Samsung, Verizon và Walmart đều đã kịp tranh một suất cho mình.

Walmart là nhà bán lẻ duy nhất tài trợ cho các kỳ Oscar. Tập đoàn này đã hợp tác với các đạo diễn Antoine Fuqua, Marc Forster cùng hai diễn viên Seth Rogen và Evan Goldberg để sản xuất một đoạn phim ngắn dài một phút, dựa trên sáu mặt hàng trong một hóa đơn mua hàng từ Walmart là chuối, pin, giấy vệ sinh, xe scooter, giấy gói và máy theo dõi em bé. Trailer của đoạn phim đã được tung ra trên Youtube, và khán giả sẽ được xem phiên bản đầy đủ vào đúng lễ trao giải. Theo người đứng đầu bộ phận marketing của Walmart, ông Tony Rogers, sự hợp tác giữa tập đoàn với Viện Hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ là một cách hữu hiệu giúp Walmart tham gia vào  các hoạt động văn hóa.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2016 Alicia Vikander trong bữa tiệc hậu Oscar

Tập đoàn Hyatt sẽ thông qua các quảng cáo phát sóng tại lễ trao giải Oscar để phát động một chiến dịch toàn cầu mới với nội dung còn chưa được tiết lộ; trong khi Stella Artois sẽ cho phát sóng quảng cáo “Buy a Lady a Drink” với sự tham gia của ngôi sao Matt Damon trong đêm Chủ nhật tới đây.

Tiệc, tiệc và tiệc

Trong suốt 25 năm qua, nam ca sỹ Elton John đã tổ chức các bữa tiệc Oscar nhằm gây quỹ cho Quỹ AIDS của mình. Năm nay, các vị khách tham dự sẽ vừa thưởng thức bữa tối được đặc biệt chuẩn bị bởi đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay, vừa xem truyền hình trực tiếp lễ trao giải từ Los Angeles. Các nhà tài trợ của đêm tiệc này bao gồm hãng trang sức Bulgari và thương hiệu đồ uống ít calo Neuro Drinks, trong khi Chopin Vodka và Clase Azul Tequila sẽ cung cấp các đồ uống cồn cho toàn bộ buổi tối.

Elton John tại bữa tiệc từ thiện Oscar nổi tiếng của mình

Còn tại bữa tiệc chính thức sau lễ trao giải của Viện hàn lâm, cả người thắng và kẻ thua sẽ cùng “quẩy tới bến” với đồ uống của Ciroc, Johnnie Walker Scotch và Hilhaven Lodge – một thương hiệu whiskey của đạo diễn Hollywood nổi tiếng Brett Ratner.

(Theo CNBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ