• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

PGS.TS Đào Duy Quát: Xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao là thủ đoạn trong cả một chiến lược của thế lực thù địch

Thời sự 21/08/2017 11:13

(Tổ Quốc) - Việc kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước là một thủ đoạn trong cả một chiến lược. Vì vậy, cần xử lý nghiêm khắc, kịp thời vạch trần "bộ mặt" và âm mưu của những kẻ cơ hội, phản động...

Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội đã đưa những thông tin nhằm xuyên tạc tình hình chính trị nội bộ của Việt Nam. Trước sự việc đó, Báo Điện tử Tổ Quốc thực hiện tuyến bài: Làm thế nào để chống nhiễu loạn thông tin xuyên tạc hiện nay?. Tiếp tục loạt bài này, Báo Điện tử Tổ Quốc ghi nhận một số ý kiến của các đồng chí cán bộ, đảng viên…để bạn đọc nhận diện rõ hơn "bộ mặt" và âm mưu của những kẻ cơ hội, phản động...

Bài 6: Xử lý nghiêm khắc, kịp thời những kẻ xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống lãnh đạo 

 

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu 4: "Hành động hết sức phản động, phải kiên quyết vạch trần, xử lý"

 Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu 4.

 

"Mạng xã hội có mặt tốt là để mọi người thông tin, giao tiếp với nhau, cập nhật thông tin...từ đó đấu tranh chống những quan điểm sai trái. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mặt trái của mạng xã hội là nơi để những kẻ chống đối lợi dụng, xuyên tạc sự thật. Những thông tin bịa đặt gây ảnh hưởng xấu tới Đảng, tới quân đội, tới đội ngũ cán bộ cấp cao, gây hoài nghi trong người dân và trong dư luận xã hội.

Một số đối tượng xấu xuyên tạc, ghép ảnh...dựng lên những câu chuyện không hề có về lãnh đạo, một số đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của tập thể, cá nhân.

Tôi cho rằng, đây là hành động hết sức phản động, cực kỳ xấu xa, nguy hiểm. Chúng ta phải kiên quyết vạch trần, xử lý. Cần xử lý nghiêm khắc, kịp thời vạch trần "bộ mặt" và âm mưu của những kẻ cơ hội, phản động.

Về phía chúng ta, mỗi cán bộ Đảng viên, chiến sĩ...đều phải tỉnh táo trước những âm mưu đen tối, những thông tin bịa đặt, xuyên tạc.  Việc gì chưa rõ thì phải hỏi tổ chức, cần đóng góp thì phải thông qua tổ chức....Muốn bảo vệ chế độ này thì phải bảo vệ Đảng.

Về biện pháp xử lý, Nhà nước chúng ta là nhà nước pháp luật, có kỷ cương chứ không phải tự do ngôn luận, tự do internet là thích viết gì, đưa gì, nói gì cũng được.

Những kẻ xuyên tạc để làm mất phương hướng, mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước thì cần phải xử lý nghiêm khắc. Tuyệt đối không cho phép kẻ xấu lợi dụng, xuyên tạc bôi nhọ uy tín của cán bộ, của Đảng, Nhà nước.

Các cơ quan chức năng cần phải điều tra, làm rõ, đưa những vụ án liên quan đến đối tượng tung tin, bịa đặt ra xét xử nghiêm minh, công khai nhằm răn đe. Cùng với đó, các cơ quan báo chí cần tăng cường tin, bài phản để ánh kịp thời hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để củng cố niềm tin đối với nhân dân, xoá tan âm mưu của kẻ thù."

Cựu Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đào Duy Quát: "Thông tin chính thống cho cán bộ Đảng viên nhằm nâng cao khả năng miễn dịch"

Cựu Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đào Duy Quát (Nguồn: Dân trí)

 

"Việc kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc, bôi nhọ vu khống lãnh đạo Đảng, Nhà nước là một thủ đoạn trong cả một chiến lược diễn biến hoà bình trên mặt trận tư tưởng văn hoá đối với nước ta. Mục tiêu của chiến lược này là phủ định sự lãnh đạo của Đảng và kích động sự bất bình. Mục tiêu của chúng là đánh sập niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đây chỉ là một thủ đoạn trong cả một chiến lược, kẻ xấu tấn công chúng ta trên mặt trận tư tưởng.

Thủ đoạn này không chỉ bây giờ những kẻ xấu mới làm mà chúng đã làm với các nước Đông Âu, Liên Xô.

Với nước ta, chúng ta nhận thấy rõ rằng trước mỗi Đại hội hay sự kiện lớn những kẻ xấu đều đưa các quan điểm sai trái để phủ định chủ nghĩa Mác Lê Nin, phủ định tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là phủ định sự lãnh đạo của Đảng, phủ định đường lối của Đảng, Nhà nước ta. Trong đó, chúng có một thủ đoạn là dựng chuyện, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chúng ta thấy rất rõ ở đây là một thủ đoạn của cả một âm mưu chiến lược. Và với thủ đoạn này, chúng sử dụng nhiều hình thức khác nhau nhưng hiện nay đang dùng các trang mạng xã hội làm công cụ. Điều này cho thấy tính nguy hiểm trong thủ đoạn mà kẻ xấu điên cuồng tiến hành.

Để dập tắt thủ đoạn bôi xấu, xuyên tạc, vu khống lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì chúng ta có cả một chiến lược chống diễn biến hoà bình trên mặt trận tư tưởng văn hoá.

Chúng ta có đủ lực lượng từ: báo cáo viên, tuyên truyền viên, hệ thống báo chí tuyên truyền, hệ thống sinh hoạt nội bộ của các cơ quan công tác tư tưởng...  để chủ động, thường xuyên kịp thời giáo dục, thông tin chính thống cho cán bộ Đảng viên nhân dân để cán bộ Đảng viên nhân dân nâng cao khả năng miễn dịch trước tất cả các thủ đoạn, luận điệu này.

Cùng với những biện pháp về hành chính, công nghệ, chúng ta có luật pháp nghiêm minh, có luật áp dụng cho các trường hợp vu khống, bôi nhọ nên sẽ xử lý đúng pháp luật các trường hợp do kẻ xấu gây ra.

Ngoài ra, tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong những trường hợp xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo, kẻ xấu thường sử dụng thủ đoạn lập lờ. Khi đó, đòi hỏi các cơ quan tư tưởng và cơ quan pháp luật phải phối hợp chặt chẽ và phải kịp thời bác bỏ.

Trong trường hợp cán bộ mắc khuyết điểm, phải xác định rõ  mức độ, từ đó xử lý kịp thời. Nếu chúng ta thực hiện đầy đủ và khẩn trương các phương án trên thì chúng ta hoàn toàn chủ động giữ vững trận địa tư tưởng của chúng ta."

 PGS. TS Bùi Thị An, ĐBQH khoá XIII: "Thông tin xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo rất nguy hại cho đất nước, cho dân tộc"

 PGS. TS Bùi Thị An, ĐBQH khoá XIII   (Nguồn: Infonet)

 

"Hiện nay, đang xuất hiện những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, vu khống của một số phần tử phản động xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây, nhất là những thông tin liên quan đến một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Những thông tin này xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín cá nhân, gia đình và gây ảnh hưởng xấu tới Đảng, tới quân đội, tới đội ngũ cán bộ cấp cao, gây hoài nghi trong dư luận xã hội.

Thậm chí, những thông tin này còn có thể gây ra tình trạng nghi ngờ nhau làm mất đoàn kết nội bộ, mất lòng tin đối với những người thiếu bản lĩnh.

Trước tình hình mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, nếu các cơ quan chức năng không xử lý thật nghiêm những đối tượng lợi dụng dân chủ và tự do ngôn luận để chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm danh dự lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, quân đội... thì hành động này sẽ còn tiếp diễn và sẽ rất nguy hại cho đất nước, cho dân tộc.

Vì thế, theo tôi trước những thông tin kẻ xấu lập lờ xuyên tạc thì giải pháp tốt nhất là phải cung cấp, công khai những thông tin chính thống, trừ thông tin “mật” về quốc phòng, an ninh. Thông tin chính thống được cung cấp qua kênh báo hình, báo giấy, truyền hình... sẽ phủ định được những thông tin bịa đặt, thông tin rác rưởi trên các trang mạng xã hội.

Dân trí bây giờ khá cao nên người đọc sẽ nhận biết được đâu là đúng – sai. Cùng với đó, luật pháp nước ta nghiêm minh, đối với những thông tin vu khống hoàn toàn thì sẽ bị đưa ra xử lý hình sự"./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ