• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp sẽ xây kính chống đạn bảo vệ Tháp Eiffel

Du lịch 12/02/2017 14:42

(Tổ Quốc)-Pháp sẽ xây một bức tường kính cường lực  cao gần 2,5 m để bảo vệ Tháp Eiffel.

Đây là một phần trong kế hoạch của chính quyền thành phố Paris nhằm ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố nhằm vào công trình biểu tượng của nước Pháp này.
Chính quyền thành phố Paris cho biết chi phí xây dựng bức tường kính khoảng 20 triệu Euro (21,4 triệu USD) và dự kiến sẽ được triển khai vào mùa Thu năm nay. Bức tường kính này sẽ thay thế hàng rào bằng kim loại được dựng lên xung quanh tháp Eiffel trong suốt vòng chung kết bóng đá châu Âu Euro năm 2016.

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp. (Ảnh: AP)


Bức tường kính có khả năng ngăn chặn những cá nhân xâm nhập hoặc những phương tiện lao thẳng vào khu vực chân tháp Eiffel. Việc xây tường kính nhằm cải thiện cảnh quan công trình, giúp du khách dễ dàng tham quan tháp Eiffel và tăng cường an ninh xung quanh khu vực này.
“Biểu tượng của nước Pháp” nhiều lần bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố, bao gồm cả al-Qaeda và ISIS. Những năm gần đây, lực lượng cảnh sát nhiều lần nhận được cảnh báo đánh bom xung quanh khu vực tháp Eiffel. Lực lượng chống khủng bố luôn ở tình trạng báo động cao.
Tháp Eiffel là biểu tượng, niềm tự hào của người Paris nói riêng và nước Pháp nói chung. Được xây dựng năm 1889, ngọn tháp sớm trở thành biểu tượng uy tín của nước Pháp thời hiện đại. Hiện Eiffel đang trở thành một trong những điểm thu hút đông khách du lịch nhất trên thế giới, tiếp đón 7 triệu lượt khách/năm.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ