• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hỗn loạn dưới chân tháp Eiffel

Thế giới 11/07/2016 08:18

(Tổ Quốc) - Cảnh sát phải dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng ngàn fan hâm mộ tụ tập xem trận chung kết Euro 2016.

Đêm ngày 11/7 (giờ Việt Nam), tình trạng hỗn loạn đã xảy ra dưới chân tháp Eiffel khi cảnh sát Pháp buộc phải dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng ngàn cổ động viên tụ tập xem trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha.

Hỗn loạn xảy ra khi các cổ động viên cố vào khu fanzone dưới chân tháp Eiffel. (Nguồn: AFP)

Lực lượng an ninh Pháp cố để ngăn các cổ động viên trẻ tràn vào khu vực fan-zone – nơi đã vượt quá sức chứa 90.000 người trong trận đấu chung kết.

Một lượng lớn cảnh sát Pháp được huy động. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát Pháp phải đối phó với nhiều cổ động viên quá khích. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng để giữ trật tự trong khi nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy từ các xe máy bên ngoài fanzone.

Diễn biến trận đấu kịch tính đã thúc đẩy nhiều người hâm mộ bên ngoài đổ xô vào các khu vực lối vào fanzone, Justin Farrell từ Sydney, hiện đang trong kỳ nghỉ ở Pháp, nói với ABC News.

"Khu vực fanzone đã hết sức chứa. Điều này xảy ra tại lối vào chính nơi mà rất nhiều người đã cố gắng tiến vào bên trong. Điều này xảy ra khoảng 1 giờ sau khi đóng cửa," và  "trước khi [cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông bên ngoài], họ chỉ tập trung vào những người phá vỡ hàng rào fanzone", ông cho biết thêm

Trong đó có nhiều người cổ động viên quàng cờ Pháp quanh cổ để thể hiện sự ủng hộ cho đội chủ nhà. Những người này đã đặc biệt phấn khích khi ngôi sao hàng đầu của Bồ Đào Nha Ronaldo đã phải rời sân do chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên, cổ động viên Pháp đã phải thất vọng khi trận chung kết Euro 2016 đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách trên sân Stade de France.

(Theo ABC News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ