• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Phát điên" vì liên tục bị các cuộc gọi tư vấn bất động sản, bảo hiểm... quấy rầy

Kinh tế 07/11/2018 08:24

(Tổ Quốc) - Được mang danh là “thượng đế” nhưng họ lại đang rơi vào cảnh bức xúc và ức chế khi được những nhân viên tư vấn khách hàng qua điện thoại gọi “hỏi thăm” quá nhiệt tình, thậm chí mỗi ngày hàng 5-7 cuộc.

Phát điên vì liên tục bị các cuộc gọi tư vấn bất động sản, bảo hiểm... quấy rầy - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: phunuonline)

Hàng năm nay, mỗi ngày chị Phương Anh (Khu ĐT Times City) đều nhận được 4-5 cuộc điện thoại của các nhân viên công ty bất động sản, công ty bảo hiểm, spa… mời mua sản phẩm. Thời gian gọi thì bất kể lúc nào trong ngày, có hôm vào cả giờ nghỉ trưa.

Chị Phương Anh cho biết, thời gian đầu chị còn nhã nhặn trả lời điện thoại rằng không có nhu cầu, nhưng sau này thì tần suất các cuộc gọi mỗi ngày một tăng lên khiến chị vô cùng bực bội.

"Có hôm tôi đang họp hoặc đang tập trung làm việc.. thì điện thoại gọi đến giới thiệu về dự án bất động sản nào đó ở Hà Nội. Rồi có đến hàng trăm cuộc điện thoại trong năm qua gọi đến chỉ để hỏi tôi có bán căn hộ đang ở không? Có hôm bực mình quá tôi đành trả lời là bán cả năm nay rồi nhưng không hiểu sao họ vẫn gọi. Mà công việc của tôi thường phải sử dụng điện thoại liên tục, số lạ gọi đến mình không nghe thì lại sợ nhỡ việc", chị Phương Anh "đau khổ" nói.

Anh Thành (Mỹ Đình – Hà Nội) cũng gặp tình trạng tương tự như chị Phương Anh. Đa số các cuộc gọi đến anh Thành là để chào mời mua nhà, bảo hiểm nhân thọ, vay tiêu dùng. Nhiều lần anh chặn số điện thoại gọi đến thì hôm sau họ sẽ gọi bằng số khác.

"Tôi bực mình lắm! Nhiều hôm thấy rất phiền vì họ gọi đến lúc mình đang rất bận và căng thẳng vì công việc. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại có được số điện thoại của tôi. Ai đã cung cấp cho họ?", anh Thành nói đầy bức xúc.

Bên cạnh thông tin chào mời mua bất động sản, bảo hiểm, các chủ các thuê bao cũng thường xuyên nhận được các cuộc gọi mời mua mua thẻ tập gym, mỹ phẩm, dịch vụ gia sư, mời đi nghỉ dưỡng miễn phí dịch vụ phòng trong một ngày đêm…

"Đúng là muôn hình vạn trạng các kiểu dịch vụ mà tôi nhận được mỗi ngày qua điện thoại. Phải nói rằng tôi rất ức chế khi mỗi lần mở điện thoại ra là nghe giọng điệu "Chào anh chị, em ở bên công ty…". Thậm chí nhiều lúc bực quá tôi tắt phụt máy luôn không trả lời nữa. Có những lúc điện thoại reo, không nghe thì sợ lỡ các cuộc gọi công việc quan trọng, của người thân hay bạn bè nhưng cuối cùng cũng chỉ là cuộc gọi quảng cáo, mời mua nhà, mua bảo hiểm, tài chính…", anh Trung (Khu ĐT Linh Đàm) chia sẻ.

Không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là hình thức được các đơn vị bán bất động sản huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao.

"Ngoài các cuộc gọi, tôi còn nhận được tin nhắn mời chào mua bất động sản đối với các dự án: Vincity Ocean Park, căn hộ tại Trung Hòa – Nhân Chính, trải nghiệm học tiếng Anh tại trường AMES English...", chị Lan Anh (Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ. Chị cũng băn khoăn khi không biết bằng cách nào những nhân viên môi giới lại có số điện thoại và thông tin cá nhân rất cụ thể của mình, trong khi chị chỉ là một người làm công ăn lương bình thường.

"Thậm chí họ còn gọi điện đến chào mời tôi mua căn hộ tại đúng dự án mà tôi đang ở", chị Lan Anh cho biết thêm.

Với nhiều người, sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần là thời gian được nghỉ ngơi, tạm rời xa công việc để quây quần cùng gia đình, bạn bè nhưng lại gặp phải vô số phiền hà bởi những cuộc gọi rao bán nhà, dự án... "

"Thực sự khó chịu đến muốn nổi cáu. Ngày nào cũng bị gọi vài cuộc điện thoại "rác". Cuối tuần có muốn nghỉ ngơi nhưng cũng chẳng được yên bởi thi thoảng vẫn nhận được những cuộc điện thoại như vậy, " Tổng Biên tập một tờ báo tại Hà Nội cho hay.

Nghề chuyên làm phiền, cả ngày nghe chửi

Chỉ cần vào google gõ cụm từ "telesales" sẽ hiện lên hàng loạt các thông tin tuyển dụng nhân viên telesales; các kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng bán hàng qua điện thoại…

Có thể nói, "telesales" - dịch vụ chuyên để bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại - là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong kinh doanh, dù là doanh nghiệp, đơn vị bán hàng online hay offline, kinh doanh sản phẩm quy mô cỡ vừa hay cỡ nhỏ thì họ đều rất chú trọng đến mảng này trong bán hàng.

Theo số liệu thống kê, chỉ 3 tháng đầu năm 2017, có đến 34% thông tin tuyển dụng cho vị trí này. Đây là phương thức bán hàng hiệu quả, chi phí thấp. Cũng vì thế, nhu cầu tuyển dụng telesales đang ngày một tăng, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải chịu đựng những cuộc điện thoại "vô duyên" với tần suất ngày càng lớn.

Đặc thù của telesales là phải "làm phiền" người khác nếu muốn bán được hàng. Do vậy, từ một hình thức bán hàng đơn giản, hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng, thế nhưng giờ đây telesales đang bị lạm dụng một cách quá đà. Sự phiền phức mà các telesales mang đến cho khách hàng khiến không ít người cảm thấy bực bội, trong đó, có nhiều những tình huống vô duyên mà các telesales gây ra khi tiếp cận khách hàng. Họ gọi điện mà không biết được khách hàng đang làm công việc gì? Khi đó có đang bận rộn hay không? Tâm trạng như thế nào?

Dường như sau mỗi cuộc gọi thất bại, các nhân viên bán hàng chẳng kịp chán nản, họ lại miệt mài như một cái máy, bấm số mới để tiếp tục mời chào mặc kệ những lời than phiền, cáu kỉnh, thậm chí quát nạt… từ phía khách hàng.

Mỗi ngày, công việc của những nhân viên bán hàng "giấu mặt" này là đối mặt với tập giấy in số điện thoại dày cộp, các dự án nhà đất và với một trưởng nhóm kè kè hối thúc phải gọi tối thiểu cả trăm cuộc điện thoại mỗi ngày.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ