(Tổ Quốc) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai vừa có thông báo về Thể lệ Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và tiêu ngữ (slogan) Du lịch Gia Lai.
Thác Kon Lốc. Ảnh: P.N/ Báo Gia Lai
Cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Gia Lai, trong đó có biểu trưng và tiêu ngữ du lịch để phục vụ công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong thời gian tới; Cuộc thi kết hợp với kế hoạch truyền thông sẽ là một hoạt động góp phần quảng bá du lịch Gia Lai, đồng thời thu hút sự quan tâm tìm hiểu về du lịch Gia Lai trong các đối tượng dự thi và công chúng; Tìm ra logo và slogan ấn tượng, ý nghĩa giúp định vị và nhận diện du lịch Gia Lai.
Logo và slogan sẽ được sử dụng để lồng ghép vào các gói thông tin, quảng bá, dịch vụ như bản tin - tạp chí, trailer truyền hình, sản phẩm lưu niệm...; Được sử dụng trong giao tiếp với các đối tác doanh nghiệp như làm card visit kỷ niệm chương, sổ bút trong cách Hội thảo, quà lưu niệm của tỉnh Gia Lai.
Theo Thể lệ cuộc thi: Logo và slogan phải có tính khái quát, tính hình tượng, thẩm mỹ cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của du lịch Gia Lai và phù hợp làm đại diện cho du lịch Gia Lai trong việc quảng bá du lịch tỉnh đến thị trường trong nước và đặc biệt là thị trường quốc tế. Biểu trưng du lịch cũng nên được thể hiện với phong cách trẻ trung, sinh động, phù hợp với xu hướng logo-slogan du lịch của thế giới; Logo và slogan phải thể hiện nét đặc thù riêng của tỉnh Gia Lai, gắn với sự hình thành và phát triển du lịch của tỉnh; Logo và slogan sáng tác không trùng lắp hoặc tương tự với bất kỳ biểu trưng nào của các thành phố, tỉnh, ngành và các doanh nghiệp trong cả nước; Tác phẩm dự thi đầy đủ phải bao gồm biểu trưng logo và slogan.
Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/8/2019.