• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim kinh dị ‘It’ phá vỡ kỉ lục doanh thu phòng vé Mỹ

Giải trí 13/09/2017 21:39

(Tổ Quốc) -‘It’, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King về một chú hề giết hại trẻ em, đã phá kỉ lục phòng vé Mỹ trong dịp cuối tuần qua.

‘It’ đã thu về 115,2 triệu USD (khoảng 2,6 nghìn tỉ đồng) từ 4103 rạp chiếu.

Không chỉ là bộ phim kinh dị đắt khách nhất trong tuần đầu công chiếu, ‘It’ còn là bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong các bộ phim công chiếu vào tháng 9 từ trước tới giờ. Trước đó, ‘Paranormal Activity 3’ là bộ phim nắm giữ danh hiệu phim kinh dị có doanh thu trong đợt công chiếu cao nhất, thu về 52,6 triệu USD (1,1 nghìn tỉ đồng) từ năm 2011. Còn bộ phim từng mở màn vào tháng 9 có doanh thu cao nhất là ‘Hotel Transylvania’ với 48, 5 triệu USD (xấp xỉ 1,1 nghìn tỷ đồng) vào năm 2015.

 Bill Skarskgard vào vai Pennywise trong 'It'. - Nguồn:  Brooke Palmer/2016 Warner Bros Entertainment Inc

“Chúng tôi đã đi xa hơn cả những dự kiến lạc quan và tích cực nhất của mọi người và tôi tin rằng sẽ còn nhiều khả năng doanh thu sẽ tăng mạnh hơn nữa vào cuối tuần tiếp theo,” Jeff Goldstein, Giám đốc phân phối của Warner Bros - hãng phát hành bộ phim, cho biết.

Goldstein nói ông đã khá quan ngại về màn ra mắt phim vì các lí do rắc rối như việc bộ phim bị xếp hạng R, hầu hết lịch chiếu là vào buổi đêm, mùa bóng đá Mỹ đang mở màn và sự kiện bão Irma. Tuy nhiên, tổng doanh thu của phim đã thật đáng kinh ngạc, xét về góc độ kinh phí, được đạo diễn bởi Andy Muschietti và chỉ tốn 35 triệu USD (795 tỷ đồng) để sản xuất.

Lí giải một phần cho sự thành công của bộ phim là vì chỉ có ít bộ phim được mở màn công chiếu vào đợt cuối tuần qua. Đứng ở hạng hai với khoảng cách rất xa là bộ phim hài lãng mạn của Reese Whitherspoon – ‘Home Again’, chỉ thu về 9 triệu USD (204 tỷ đồng).

Thành công của ‘It’ cũng đến từ một mùa hè khá yên ả của các phòng vé, lượng vé bán ra giảm 6,5% so với năm ngoái và có nhiều dự đoán về một ngành công nghiệp đang lâm vào khủng hoảng. Tới thời điểm hiện tại, khi ‘It’ xuất hiện, khoảng cách đã rút ngắn xuống 5,5%.

“Đã có rất nhiều ý kiến về sự sụp đổ của các phòng chiếu phim. Điều này gần như xảy ra vài năm một lần và tất cả đều xuất phát từ vấn đề nội dung. Nếu có những bộ phim hay được ra mắt, thì người dân vẫn sẽ đón nhận và hứng thú đến xem. Nếu chúng ta nghĩ ra những bộ phim không thể khiến họ thích thú, thì họ sẽ không đến,” Goldstein nói. “Đây là một bộ phim họ muốn xem.”

Với sự góp mặt của Bill Skarsgard trong vai chú hề giết người Pennywise, ‘It’ là phần một của series phim 2 phần. Phần thứ 2 được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

Theo The guardians

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ