• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó chủ tịch Lê Công Vinh nói gì về quyết định thanh lý 6 cầu thủ?

Thể thao 28/12/2016 20:51

(Tổ Quốc) -Tân PCT Lê Công Vinh đã lên tiếng trước việc thanh lý 6 cầu thủ TP.HCM ngay trước thềm V-League 2017 sau vài ngày nhậm chức.

Trong buổi sáng ra mắt với các thành viên trong CLB TP.HCM với vai trò Phó chủ tịch CLB, cựu thủ quân ĐTVN Công Vinh đã có buổi làm việc đầu tiên trên cương vị mới.

Bên cạnh những đề xuất để chuẩn bị cho mùa giải mới như dụng cụ tập luyện, giày thi đấu…, Lê Công Vinh cũng đưa ra thông báo quyết định thanh lý hợp đồng với 6 cầu thủ đang chơi bóng cho CLB gồm 2 cầu thủ trẻ không tìm được chỗ đứng trong đội hình là Thanh Phú và Xuân Dư cùng  4 cầu thủ đang thử việc và không đáp ứng được yêu cầu là Văn Bửu, Đức Nhân, Văn Sơn, Viết Đàn.

"Tôi cũng là cầu thủ. Do vậy, tôi hiểu những khó khăn mà cầu thủ phải đối mặt khi bị thanh lý trong lúc này" (Ảnh: VSI)

Ở thời điểm ngay trước khi bước vào mùa giải 2017, việc ra quyết định sa thải 6 cầu thủ trên khiến nhiều người cho rằng đây là quyết định khá phũ phàng, không coi trọng cam kết của người tiền nhiệm và khiến các cầu thủ khó kiếm được việc làm mới.

Trả lời về vấn đề này, PCT Công Vinh cho biết, ông không có quyền hạn gì trong việc này: “BLĐ CLB TP.HCM đã có quyết định thanh lý hợp đồng với các cầu thủ trước khi tôi nhận công việc”.

Cựu thủ quân ĐTVN cũng chia sẻ, ở thời điểm hiện tại, việc tìm bến đỗ mới là không hề dễ dàng đối với những cầu thủ nhận quyết định thanh lý. Do vậy, ông cũng đã đề xuất ý kiến hỗ trợ cho các cầu thủ tới hết giai đoạn lượt đi và được chấp nhận.

“Tôi cũng là cầu thủ. Do vậy, tôi hiểu những khó khăn mà cầu thủ phải đối mặt khi bị thanh lý trong lúc này nên tôi đã đề xuất với BLĐ cần hỗ trợ cho họ đến hết giai đoạn 1. Đây cũng là lúc các cầu thủ kiếm được CLB mới thi đấu"- tân PCT cho biết.

Theo kế hoạch, ngày 05/01 CLB TP.HCM sẽ tổ chức lễ ra mắt và xuất quân tham dự V.League 2017.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ