• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự chương trình Vinh quang Việt Nam

Thời sự 29/07/2018 16:35

(Tổ Quốc) - Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018) và hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, ngày 28/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình: Nguồn Chính phủ

Dự Chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ biểu dương những cống hiến vô cùng to lớn của tập thể những người đã xây dựng nên các công trình để lại dấu ấn trong quá trình phát triển đất nước từ giai đoạn đổi mới đến nay. Công cuộc đổi mới của đất nước có rất nhiều thành tựu, kinh nghiệm để từ chỗ là một nước nghèo, thu nhập thấp, Việt Nam đã trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; thế và lực của đất nước ta ngày càng được củng cố và vững mạnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Việc tôn vinh các công trình tiêu biểu của đất nước là biểu tượng chân thực, minh chứng sống động cho sự dám nghĩ, dám làm, đóng góp cho xã hội của các trí tuệ Việt Nam. Có được thành tựu này có công không nhỏ của các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam, cũng như mỗi người dân Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc.

“Chúng tôi cũng trân trọng và cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã bình chọn ra những công trình tiêu biểu của đất nước để vinh danh. Những công trình này vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả, phục vụ cho đời sống xã hội. Tôi mong rằng, các trí tuệ Việt Nam sẽ tiếp tục sáng tạo ra những công trình có ý nghĩa lớn lao, bởi, đây là những tấm gương đầy tự hào về ý chí và trí tuệ con người Việt Nam”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng đề nghị tổ chức công đoàn, các bộ ngành địa phương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ công nhân viên chức, người lao động, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, học tập nâng cao trình độ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế, đặc biệt là trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0. Tiếp tục phát hiện biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, các nhân tố mới, với những gương người tốt, việc tốt, đưa phong trào thi đua yêu nước phát triển lên tầm cao mới, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường khẳng định, trong 8 công trình được tôn vinh lần này, có những tập thể đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đây là những điển hình đầy tự hào về ý chí, nghị lực, bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam, có những đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước ở những giai đoạn lịch sử.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng lãnh đạo các bộ ngành với đại diện của 8 công trình tiêu biểu của đất nước. Ảnh: VGP/Thành Chung

Đây là những công trình mang tầm vóc thế kỷ, mang dấu ấn thời gian, minh chứng cho sự sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Việt Nam. Những công trình được lựa chọn không chỉ làm cho đất nước phát triển cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn là cái nôi đào tạo ra những đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật có trình độ cao, sánh vai với khu vực và thế giới trong các lĩnh vực xây dựng, giao thông, năng lượng, địa chất, viễn thông, y tế, văn hóa, nông nghiệp.

Tại Chương trình, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đã trao giải thưởng cho những đại diện của 8 công trình đặc biệt tiêu biểu xuất sắc, ghi dấu ấn đậm nét, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ