• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn: “Cần xây dựng văn hóa trong bóng đá”

Thể thao 08/11/2016 17:10

(Tổ Quốc) -Chiều 8/11, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, diễn ra Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VII (Nhiệm kì 2014-2016)

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá các mặt công tác đã thực hiện trong năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2017 cũng như những năm tiếp theo, phấn đấu tiếp tục xây dựng nền bóng đá Việt Nam (VFF)  ngày càng phát triển toàn diện và bền vững theo tinh thần của “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Toàn cảnh buổi họp báo

Tham dự Đại hội có đại diện của 54/65 tổ chức thành viên của Liên đoàn bóng đá, các đồng chí nguyên lãnh đạo VFF.

Trên tinh thần phát huy trí tuệ tập thể và phấn đấu xây dựng nền bóng đá ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại hơn, Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến, đặt ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục những hạn chế, tồn tại, đồng thời nhất trí thông qua Báo cáo tình hình hoạt động của VFF năm 2016 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo kiểm điểm công tác của Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự vui mừng về những thành tựu đạt được của bóng đá Việt Nam thời gian qua, ông “hi vọng bóng đá Việt Nam tham dự giải bóng đá Châu Á gặt hái được nhiều thành công” và “ Chúc bóng đá Việt Nam tiến xa và tiến vững chắc hơn”.

Ông Lê Hoài  Anh, Tổng thư kí VFF cho biết “ Năm 2016 mặc dù còn những thời điểm bóng đá Việt Nam còn những thời điểm đáng lưu ý. Nhưng bóng đá Việt Nam đã đạt được những danh hiệu, giải thưởng mà các năm trước đây chưa làm được”.

Ông Hoài Anh cũng chia sẻ định hướng trong năm 2017, Ban Chấp hành VFF chủ trương sử dụng các Huấn luyện viên trong nước kết hợp với các chuyên gia nước ngoài, với mục tiêu là phát triển các đội tuyển quốc gia, hỗ trợ phát triển các nguồn ngân sách để tăng chế độ cho các đội tuyển cũng như các trọng tài trong các trận đấu. Cũng tại Đại hội, bên cạnh những vấn đề về bạo lực trong bóng đá, công tác trọng tài cùng công tác điều hành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cũng yêu cầu ngành bóng đá đẩy mạnh công tác truyền thông và xây dựng văn hóa trong bóng đá từ sân cỏ đến khán đài.

Kế hoạch năm 2017, VFF đang chuẩn bị kế hoạch tham dự SEA Games 2017 và tham dự giải U20 Thế giới tại Hàn Quốc. Về phía Tổng cục TDTT cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ VFF thực hiện các mục tiêu đã đưa ra.

Lộc Liên

Ảnh: Đỗ Bảo

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ