• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phụ huynh thông cảm, chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo bắt học sinh lớp 1 ngậm bút

Giáo dục 30/09/2018 10:53

(Tổ Quốc) - Sau khi bị Trường kiểm điểm, cô giáo Phan Thị Hương Lan, giáo viên dạy Thể dục tại trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Huế đã phải xin lỗi phụ huynh học sinh và các em học sinh lớp 1/5 vì đã bắt các em ngậm bút chì trong miệng để giữ trật tự.

Vụ việc xảy ra trong tiết học tiếng Anh của lớp 1/5, trường Tiểu học Lê Lợi, TP. Huế chiều ngày 26/9, khi cô giáo Nguyễn Thị Minh Phương dạy tiếng Anh của lớp được điều động đi trông thi học sinh giỏi môn tiếng Việt và Anh văn, và nhà trường đã điều động giáo viên Phan Thị Hương Lan đến trông lớp. Sau khi đến lớp, do thấy các học sinh trong lớp mất trật tự nên cô giáo này đã bắt toàn bộ học sinh trong lớp phải ngậm bút chì ngang miệng để bớt nói chuyện.

Sự việc sau đó được các học sinh trong lớp nói lại với bố mẹ khiến nhiều phụ huynh rất bức xúc, phản ánh đến lãnh đạo nhà trường.

Trường Tiểu học Lê Lợi, TP. Huế , nơi xảy ra vụ việc (ảnh: Dân trí)

Trao đổi với báo chí hôm 28/9, Hiệu trưởng trường cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức kiểm điểm cô Lan và cô giáo đã thừa nhận việc làm của mình là sai. Để xử lý sự việc, nhà trường đã yêu cầu cô giáo Lan phải xin lỗi học sinh lớp 1/5 và gặp tất cả phụ huynh của học sinh lớp này để xin lỗi. Cô giáo Hương Lan sau đó cũng đã thực hiện xin lỗi phụ huynh và phụ huynh đã thông cảm, chấp nhận lời xin lỗi. Cô Lan cho biết, cô cảm thấy rất buồn vì vụ việc xảy ra như vậy.

Với các em học sinh lớp 1, việc giữ nền nếp, trật tự trong lớp không phải là việc dễ dàng, việc điều động một giáo viên dạy Thể dục đến để dạy các em chắc chắn sẽ khó có thể giữ lớp trật tự được, vì vậy về phía nhà trường cũng cần phải cân nhắc và xem xét trước khi điều động giáo viên để tránh những sự việc đáng tiếc như thế này có thể xảy ra.

Quỳnh Nga (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ