(Tổ Quốc) - Sáng 24/12, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) ra mắt công ty bảo hiểm Thời đại số (PTI Digital) cung cấp các giải pháp bảo hiểm trên môi trường công nghệ 4.0 đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.
Sáng nay (24/12), Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức ra mắt Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thời đại số (PTI Digital) cung cấp các giải pháp bảo hiểm trên môi trường công nghệ 4.0 đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.
Lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện ấn nút chính thức ra mắt Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thời đại số (PTI Digital)
PTI Digital sẽ kinh doanh trên 2 nền tảng: Qua điện thoại (telesales) và trên môi trường trực tuyến (cybermarketing), trong đó, cybermarketing sẽ là lĩnh vực kinh doanh trọng tâm trong thời gian tới. PTI Digital sẽ tập trung đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng thông qua những dòng sản phẩm mới lạ, kênh bán hàng lớn, thuận tiện và thủ tục bồi thường đơn giản.
Ông Bùi Xuân Thu – Tổng Giám đốc PTI cho biết, việc chuyển mình phát triển công nghệ, áp dụng các ứng dụng mới, số hóa các quy trình hoạt động của doanh nghiệp là vô cùng cấp thiết trong thời điểm hiện tại. PTI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mạnh dạn đầu tư lớn vào công nghệ thông tin và các sản phẩm bảo hiểm số hóa trực tuyến mới.
"Với những hỗ trợ chuyển giao về công nghệ tiên tiến cũng như quy trình quản lý từ phía DB Hàn Quốc, PTI tự tin phát triển và tung ra những sản phẩm bảo hiểm mới hữu ích nhưng vô cùng tiện dụng, dễ mua dễ thao tác trên nền tảng digital", Tổng Giám đốc PTI nhấn mạnh .
Ngay sau khi chính thức có mặt trên thị trường, PTI Digital đã ký kết thoả thuận hợp tác với 9Lives.
Một số dòng sản phẩm mới được PTI tung ra trong đợt ra mắt này bao gồm: Bảo hiểm hoãn chuyến bay (Delay flight), bảo hiểm hoàn hàng (Shipping return).
Với sản phẩm Delay flight, khách hàng sẽ được bồi thường khi chuyến bay chậm cất cánh trong thời gian từ 1 tiếng trở lên, số tiền bồi thường có thể lên đến 1,6 triệu đồng. Sản phẩm Shipping Return cũng đang hứa hẹn sẽ được các sàn thương mại điện tử, các ứng dụng bán hàng online đón nhận. PTI sẽ đảm bảo hoàn trả toàn bộ chi phí vận chuyển cho người bán nếu không may khách hàng trả lại mặt hàng đã đặt mua.
Những dòng sản phẩm mới được ứng dụng riêng cho kênh online nên PTI cũng sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ với các công ty công nghệ để đa dạng hóa hình thức bán hàng, đem lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng thông qua sự phát triển nhanh chóng của insurtech. Chỉ trong vài phút, toàn bộ thao tác mua bảo hiểm sẽ được hoàn thiện, giấy chứng nhận điện tử sẽ được lập tức chuyển ngay đến cho khách hàng.
Cuộc "hôn phối" giữa PTI và các công ty công nghệ không chỉ dừng lại ở việc phát triển các sản phẩm mới mà còn mang lại những trải nghiệm tích cực trong các hoạt động giám định, bồi thường. Ví dụ như đối với sản phẩm Delay flight, khi chuyến bay bị khởi hành chậm hơn so với dự kiến, khách hàng chỉ cần chụp hình thẻ lên máy bay. Ngay lập tức, hệ thống sẽ tự động kết nối với các hãng hàng không, kiểm tra lại thông tin, sau đó, toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng trong vòng 15 phút.
Bà Hoàng Thị Yến – Giám đốc công ty PTI Digital cho biết: Nếu như trước đây khi nghĩ đến bảo hiểm, nhiều người liên tưởng đến các thủ tục giấy tờ phức tạp thì với các sản phẩm, dịch vụ mà PTI Digital cung cấp, chắc chắn khách hàng sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn, góp phần thay đổi thói quen sử dụng các dịch vụ bảo hiểm.
Trong thời gian tới, PTI Digital sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm trên môi trường công nghệ số, đơn giản hóa mọi thủ tục để tất cả mọi khách hàng đều dễ dàng mua được các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.