(Tổ Quốc) - Tập đoàn Sơn Hải có trụ sở chính tại Quảng Bình đã gây "sốc" dư luận và giới chuyên môn khi có văn bản "xin" được bảo hành 10 năm đối với những gói thầu đơn vị này trúng thầu, thi công trong dự án đường cao tốc Bắc Nam.
- 06.09.2022 "Bão giá" nguyên vật liệu có làm ảnh hưởng mục tiêu thông tuyến 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông?
- 26.08.2022 Nhộn nhịp đại công trường đào hầm xuyên núi Thần Vũ để làm cao tốc Bắc - Nam
- 19.03.2022 Cấp tốc xây nhà, trồng cây chờ đền bù dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua
- 17.03.2022 Cận cảnh đại công trường đoạn cao tốc Bắc Nam nghìn tỷ nối Nghệ An - Thanh Hóa
Tập đoàn này khẳng định "Nhà nước sẽ không chi bất cứ một khoản tiền gì để duy tu, sửa chữa trong 10 năm bảo hành"
Theo đó, công văn số 289, ngày 23/10, do ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải ký gửi Bộ GTVT, cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu số 10- XL, Dự án Mai Sơn – QL45; gói thầu số 1, Dự án Nghi Sơn – Diễn Châu; toàn bộ Dự án Nha Trang – Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến Cao tốc Bắc – Nam mà Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận.
Tập đoàn này cam kết: Mặt đường không hằn lún, bong bật, mặt đường bằng phẳng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáp vào cầu. Trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm của tập đoàn này.
Trước đó, năm 2014 tập đoàn Sơn Hải đã gây sốc khi cam kết bảo hành QL1A trong thời gian 5 năm và được Bộ GTVT đồng ý. Hiện nay, những đoạn đường trên QL1A mà Tập đoàn Sơn Hải thi công chất lượng vẫn rất tốt, tiết kiệm cho Nhà nước một khoản chi phí để duy tu, bảo dưỡng.