• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rapper Đen Vâu - Linh Cáo tiếp tục gây sốt với MV mới Ta cứ đi cùng nhau

Giải trí 06/11/2017 19:32

(Tổ Quốc) - Sau "Đưa nhau đi trốn" gây bão cộng đồng underground, bộ đôi Rapper Đen Vâu và Linh Cáo tiếp tục bắt tay cho ra mắt MV thứ 2, "Ta cứ đi cùng nhau". 

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường (1989). Đến với rap từ năm 2005, sau 12 năm, hiện tại Đen Vâu đã là một trong những rapper được yêu thích nhất của làng rap Việt với những sáng tác gần gũi, chân thật và đầy cảm xúc: “Đưa nhau đi trốn”, “Đi theo theo bóng mặt trời”, “Trời ơi con chưa muốn chết”, “Cô gái bàn bên”, Ta và nàng, … 

Đen Vâu đã từng giành được giải thưởng Bài hát được khán giả yêu thích nhất “Bài Hát Việt 2011” cho ca khúc "Cây bàng"; Bài hát đoạt giải Ca khúc rap/ hip hop được yêu thích nhất của ZMA 2015 và được Đề cử giải “Ca sĩ ấn tượng” của VTV Awards 2017 với "Đưa nhau đi trốn".

“Ta cứ đi cùng nhau” chính thức ra mắt bản audio từ cuối tháng 9/2017 và đạt 3,4 triệu lượt xem trên Youtube của Đen Vâu. Những giai điệu bắt tai và những ca từ ý nghĩa đã chiếm trọn fan ruột của Rapper Đen và Linh Cáo từ sau hit lớn "Đưa nhau đi trốn".

Rapper Đen Vâu và Linh Cáo bộ đôi gây ấn tượng với khán giả khi tung bản hit "Đưa nhau đi trốn" và mới đây là "Ta cứ đi cùng nhau". 

Tuy nhiên, mãi cho đến sáng sớm 6/11, MV “Ta cứ đi cùng nhau” mới chính thức được giới thiệu theo đúng như sự mong chờ của người hâm mộ. "MV đã khiến tôi vắt kiệt cả tâm lực và vật lực, chính vì thế mới kéo dài đến tận bây giờ mới cho ra mắt. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi được làm nhạc một cách hết mình như thế này", Rapper Đen Vâu tâm sự.  

Cộng hưởng giữa âm nhạc bắt tai từ bộ đôi Linh Cáo – Rapper Đen, cùng những cảnh đẹp hoang sơ gần như chưa đưa vào khai thác du lịch của đảo tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi), MV “Ta cứ đi cùng nhau” hoàn toàn chinh phục được khán giả. Chỉ vỏn vẹn 12 tiếng ra mắt MV đã đạt được trên 80,0000 lượt xem. 

Chia sẻ với báo chí về sản phẩm thứ 2 “Ta cứ đi cùng nhau” kết hợp cùng cô bạn gốc Huế, Linh Cá, Rapper Đen Vâu cho biết: “Sản phẩm này được viết từ nửa năm trước và nếu tính đến thời điểm hoàn thiện chắc phải hơn 20 bản demo để có được “đứa con” ưng ý nhất. Bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện yêu xa của 2 người bạn mà Đen khá thân thiết. Mặc dù họ có rất ít cơ hội được gặp nhau, tuy vậy, bằng tình cảm chân thành, họ vẫn đi cùng nhau qua những giai đoạn khó khăn, vẫn tranh thủ từng giây phút quý giá để tìm đến nhau và tình cảm vẫn luôn bền chặt, điều này đã khiến tôi cảm động”. 

Rapper Đen Vâu, một trong những cái tên được chú ý trong giới underground khi là chủ nhân của nhiều hit khủng khuynh đảo cộng đồng yêu nhạc mạng. 

Có thể nói với những ca sĩ nhạc Rap nói riêng và giới Underground nói chung, xuất phát điểm âm nhạc của họ khác biệt với những nghệ sĩ chuyên nghiệp không mang tính cạnh tranh, không PR hay chạy show, hầu hết đều hát từ đam mê và sở thích, chính vì vậy, quan điểm viết nhạc của Rapper Đen cũng khác biệt. 

“Tôi làm nhạc vì đam mê, viết nhạc đều dựa vào những trải nghiệm của bản thân. Vì thế tôi sẽ luôn cố gắng để giữ mình là Đen, giữ chất nhạc riêng của Đen. Tôi không đặt nặng danh tiếng, không chịu áp lực của việc tạo hit. Cứ viết cứ thu, cứ sống hết mình vì đam mê thôi. Mọi việc còn lại để thuận theo tự nhiên. Bởi đam mê là cần phải tử tế". 

Khi bắt tay thực hiện MV "Ta cứ đi cùng nhau" mới nhất với 1 ê-kíp chuyên nghiệp, Rapper Đen thật thà chia sẻ: "Đen viết nhạc theo cảm xúc bởi thế không bao giờ có kế hoạch trước cho một tác phẩm, có lúc phải mất 6 tháng đến 1 năm mới ra được một bài hát mới. Nhưng lần đầu tiên nghiêm túc biết hòa âm không phải chỉ 30 phút lên máy tính là xong, chuyên nghiệp nó khác những gì mình nghĩ. Lúc thực hiện tới hơn 20 demo "Ta cứ đi cùng nhau", là mỗi lần phòng thu phát cáu với Đen". 

Sau khi ra mắt MV "Ta cứ đi cùng nhau" cùng với Linh Cáo, Rapper Đen tiết lộ sẽ kết hợp với những người bạn chung đam mê Rap với mình như: Binz, Kimmese, Lynk Lee, Justa Tee và AER,... ở những sản phẩm tiếp theo. 

Kimmese một trong số những nghệ sĩ cộng tác với Đen Vâu sau dự án "Ta cứ đi cùng nhau" kết hợp cùng Linh Cáo. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ