• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Samsung công bố đợt triệu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử vì lỗi pin

Kinh tế 02/09/2016 22:06

(Tổ Quốc)-Samsung sẽ thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu và thay thế pin cho những sản phẩm đã được bán ra trên thị trường, ông Koh Dong-jin - chủ tịch của Samsung Mobile cho biết hôm 2/9.

Sau sự cố một vài trường hợp pin của máy bị phát nổ trong quá trình sạc, Samsung vừa công bố đợt triệu hồi sản phẩm di động lớn nhất trong lịch sử.
Theo đó, Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc sẽ tạm ngừng bán sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất của hãng Galaxy Note 7 ra thị trường để khắc phục lỗi pin. Đồng thời, ông Koh Dong-Jin cũng xác nhận các trường hợp báo cáo về hiện tượng sản phẩm Galaxy Note 7 phát nổ mà hãng nhận được từ hôm 19/8 là do lỗi pin. Trong thời gian tới Samsung sẽ thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu và thay thế pin cho những sản phẩm đã được bán ra trên thị trường.

Samsung ngừng bán Galaxy Note 7 sau sự cố nổ pin. Ảnh: Reuters

Trong buổi họp báo công bố thu hồi máy, Samsung cho biết phát hiện 35 trường hợp máy bị lỗi cho đến hiện tại. Lỗi này ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy, theo hãng di động Hàn Quốc.
Samsung sẽ tìm cách khắc phục lỗi pin trước khi tiếp tục tung sản phẩm này ra thị trường. Dự kiến, quá trình khắc phục lỗi pin sẽ mất 2 tuần. Việc thay thế pin lỗi cho các sản phẩm Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 19/9.
Kể từ khi được tung ra thị trường hôm 2/8, Samsung đã bán tổng cộng 2,5 triệu chiếc trên 10 thị trường phân phối, bao gồm cả Mỹ và Hàn Quốc.
Hiện chưa có thông báo chính thức từ phía Samsung đối với sản phẩm Galaxy Note 7 tại Việt Nam.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ