• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Lửa và khói” Note 7 đang “thiêu đốt” Samsung

Thế giới 02/09/2016 11:26

(Tổ Quốc) - Một loạt các vụ nổ pin điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 đang thử nghiệm khả năng quản lý khủng hoảng công nghệ của Samsung.  

Rất nhiều người tiêu dùng đã đăng tải hình ảnh trực tuyến và video clip của các chiếc điện thoại Note 7 bị cháy thành than. Tính tới 31/8, cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm liên tục trong 2 tuần xuống còn 1.587.000 won/ cổ phiếu, trung bình giảm 2.04% sau khi các thông tin trên lan truyền rộng rãi.

Ngày ra mắt chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã nhận được rất nhiều sự chú ý. (Nguồn: Getty)

Samsung từ chối bình luận về những vụ nổ pin và chỉ nói rằng hãng đã tạm ngừng bán Galaxy Note 7 cho ba hãng viễn thông của quốc gia để tiến hành kiểm tra chất lượng bổ sung. Samsung chưa tiết lộ nhà sản xuất pin của mình.

"Chúng tôi không có bình luận chính thức nào cho các vụ nổ pin trên", một phát ngôn viên của Samsung cho biết. "Chúng tôi chỉ có thể khẳng định rằng nguồn cung điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sẽ bị dừng lại để kiểm tra chất lượng."

Hiện tại, các nhà phân tích cho rằng, Samsung Electronics cần khiến các nhà đầu tư bình tĩnh bằng cách chứng minh rằng hãng có thể đối phó với tình trạng khẩn cấp hiện nay.

"Các vụ bê bối nổ pin đang trở nên nghiêm trọng hơn khi ít nhất bảy trường hợp đã được báo cáo chỉ trong vòng một tuần," Lee Seung-woo, một nhà phân tích tại IBK Securities cho biết. "Samsung nên nhanh chóng làm dịu đi những lo ngại của các nhà đầu tư."

Ông Lee nói rằng Samsung nên thu hồi lại những chiếc điện thoại Note 7 đã bán ra. Các nhà bán lẻ có thể sẽ nhất trí ngay khi nhiều trong số họ đã cho biết doanh số bán Galaxy Note 7 giảm mạnh trong tuần trước.

"Mọi người đã “phát điên” với chiếc điện thoại thông minh mới của Samsung, nhưng lúc này chỉ còn rất ít người muốn mua nó," quản lý tại một cửa hàng của SK Telecom ở trung tâm thành phố Seoul cho biết, với yêu cầu giấu tên. "Chúng tôi muốn loạt bê bối này được giải quyết càng sớm càng tốt khi những chiếc điện thoại thông minh của Samsung luôn chiếm một phần đáng kể trong doanh thu của chúng tôi."

Ông nói rằng cửa hàng của mình đã bán được khoảng 14 chiếc điện thoại Galaxy Note 7 mỗi ngày trước khi thông tin về các vụ nổ pin được tung ra.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới với thị phần 28% trong quý đầu tiên của năm 2016, theo TrendForce, một nhà cung cấp thông tin thị trường.

(Theo Nikkei)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ