• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân khấu thiếu nhi “vào mùa”

Giải trí 14/05/2016 07:03

(Tổ Quốc)- Các đơn vị nghệ thuật đã bắt tay vào tổ chức nhiều chương trình cho thiếu nhi dịp hè và 1/6.

(Tổ Quốc)- Ngay đầu dịp hè 2016, các đơn vị nghệ thuật đã bắt tay vào tổ chức những chương trình cho thiếu nhi dịp hè và Quốc tế Thiếu nhi mùng 1/6.

Nhiều món lạ cho trẻ

Dịp 1/6 cũng là mở đầu kỳ nghỉ hè của thiếu nhi, các nhà hát, đơn vị tổ chức nghệ thuật đã bắt đầu chuẩn bị những chương trình nghệ thuật, giải trí phụ vụ các em.

Sân khấu miền Bắc nổi nhất vẫn là Nhà hát Tuổi trẻ với nhiều chương trình mới.

Theo Nhà hát, trong dịp này, khán giả nhí sẽ được thưởng thức các vở diễn như: kịch “Ông ba bị” (tác giả: Nguyễn Việt Hưng, đạo diễn: Sĩ Tiến) vừa được đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng.

Các chương trình cho thiếu nhi đang nhộn nhịp khởi động

Vở kịch “Ông ba bị” kể về cuộc phiêu lưu của Mọt sách trong khu rừng Green. Ở đó, Mọt sách đã gặp gỡ với gia đình sắc màu của bà Pink và các cháu Red “chạy nhanh”, Blue “chậm chạp”.

Ông ba bị là gã Black xuất hiện và lấy trộm nồi cơm mà Red và Blue tặng cho bà Pink nhân dịp sinh nhật... Từ đó, câu chuyện hóm hỉnh, hài hước mở ra với diễn xuất tự nhiên, gần gũi của các nghệ sĩ Anh Tuấn, Tú Oanh, Bá Anh, Thanh Hòa, Du Ca, Mạnh Dũng, Diệu Hoa...

Ngoài ra, chương trình biểu diễn “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình” gồm vở kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” và “Ông lão đánh cá và con cá vàng”. Đặc biệt, vở ca múa nhạc kịch “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến” (tác giả Nguyễn Toàn Thắng) vừa được đoàn dàn dựng cũng sẽ giới thiệu đến các em nhỏ dịp này.

Đặc biệt, đây là vở kịch tiếp tục có sự kết hợp giữa Nhà hát Tuổi Trẻ với sân khấu kịch Idecaf TP.HCM (đạo diễn Vũ Minh) nên câu chuyện mang tính sâu sắc sẽ được thể hiện đa dạng trong sự tổng hợp của nhiều loại hình nghệ thuật: ca, múa, nhạc, kịch và cả múa rối... hấp dẫn các em nhỏ miền Bắc bởi sự mới lạ, sôi động của sân khấu miền Nam.

Riêng bà “bầu” nổi tiếng miền Bắc, Nguyễn Hoài Oanh- Giám đốc công ty Đông Đô show thì cho biết, công ty Đông Đô sẽ tổ chức 30 buổi phục vụ khoảng 30.000 khán giả nhí cho dịp 1/6.

Các chương trình sẽ đa dạng từ xiếc thú, xiếc hề, hài kịch thiếu nhi. Đặc biệt, để đổi món cho các bé, dịp này, lần đầu tiên, thiếu nhi Hà Nội sẽ được xem các tiết mục đặc sắc của cặp đôi Ảo thuật gia Hàn Quốc E.K & ZEKY. Cặp đôi này sẽ chạm đến trái tim khán giả với màn ảo thuật 16 lần biến đổi trang phục diệu kì. Đây là tiết mục đã được biểu diễn trên sân khấu “Vua của những Ngôi sao”- Star King tại Hàn Quốc vào năm 2013 và thông tin về tiết mục này được xếp hạng là từ khoá phổ biến nhất trên Internet vào thời điểm đó. Năm 2016, họ đã được vinh danh trong sách Kỉ lục Guiness thế giới là màn thay đổi trang phục nhanh nhất trên thế giới.

Những "món lạ" sẽ xuất hiện trong mùa hè và 1/6 năm nay để phục vụ các em nhỏ

Không để trẻ thiệt thòi

Với suy nghĩ phục vụ các em nhỏ, không bỏ quên các em nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi, bằng nguồn vốn xã hội hóa, các đơn vị cũng quan tâm đến những em bé không may mắn. Trong dịp này, Công ty Đông Đô sẽ đón 100 trẻ HIV về Hà Nội xem chương trình và nhận quà trong ngày 1/6.

Cũng trong dịp 1/6 năm nay, đoàn kịch 1 Nhà hát Tuổi Trẻ có những suất diễn đặc biệt “chiêu đãi” các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống và học tập tại các trung tâm dạy nghề và chăm sóc trẻ vào các ngày 7, 14, 21/5 và 1/6 ở rạp Thanh Niên, số 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội.

“Ngoài 3-4 chương trình mới để phục vụ các em thiếu nhi ở Hà Nội vào dịp Tết thiếu nhi như thường niên, năm nay Nhà hát đặc biệt dành riêng một chương trình lưu diễn đến với các em thiếu nhi miền Trung”- Ông Trương Nhuận- Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết.

Ông Trương Nhuận cũng cho biết thêm: “Đây cũng là đề nghị của nhà tài trợ SHB khi mong muốn dự án “Chắp cánh niềm tin” sẽ đến được với nhiều hơn nữa khán giả các tỉnh thành trong cả nước - đặc biệt là khán giả thiếu nhi”./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ