• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẵn sàng ngân vang những câu hát về Quảng Bình

Văn hoá 26/03/2017 14:36

(Tổ Quốc) –  Tối nay (26/3), chương trình nghệ thuật "Quảng Bình trong câu hát” sẽ khai diễn ra tại Nhà hát Lớn. Trước giờ công diễn, các nghệ sĩ đã bày tỏ sự hào hứng, cảm xúc về chương trình

Ca sĩ Thu Hà:

“Được tham gia chương trình đối với Thu Hà nói riêng và các anh chị em nghệ sĩ là điều hạnh phúc. Trong chương trình Thu Hà sẽ hát song ca cùng ca sĩ Phương Thảo ca khúc rất nổi tiếng và rất hay, được đông đảo khán giả đặc biệt yêu mến đó chính là ca khúc “Quảng Bình trong câu hát”.

Ca sĩ Thu Hà (ảnh: Minh Khánh)

Bài hát này dường như đã ngấm vào suy nghĩ, tình cảm của mình,vì vậy đến với chương trình mình sẽ được thả hồn vào ca khúc và sẽ có thật nhiều cảm xúc để dành tặng khán giả của chương trình một tiết mục đặc sắc.

Giữa Thủ đô mà có chương tỉnh đặc trưng về Quảng Bình là một điều vô cùng ý nghĩa đối với những người con Quảng Bình nói riêng và khán giả của cả nước nói chung”.

Ca sĩ Tân Nhàn:

“Đây là một chương trình chỉ hát riêng, ngợi ca về mảnh đất quê hương Quảng Bình vì vậy Tân Nhàn thấy rất ý nghĩa. Tân Nhàn lúc này đang rất háo hức và hồi hộp cho phần biểu diễn của mình. Trong đêm nhạc, mình sẽ hát ca khúc “Huyền thoại trăng Nhật Lệ”, tuy không phải ca khúc quá mới nhưng cũng chưa có nhiều người hát. Bài hát này tương đối khó vì đòi hỏi một quãng rất rộng. Là người được đào tạo bài bản, lại là một giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia, đối với Tân Nhàn, kỹ thuật không làm khó mình.

Ca sĩ Tân Nhàn (ảnh: Minh Khánh)

Lời ca trong bài hát không phức tạp và rất giản dị vì thế mình sẽ hát theo một cách riêng về quê hương Quảng Bình. Đặc biệt, Tân Nhàn sẽ hát một cách “dung dị” nhất để nói lên vẻ đẹp của Quảng Bình, mộc mạc, gần gũi và ấm áp. Đêm nhạc này, khán giả sẽ thấy một phiên bản mới về ca khúc này”.

Ca sĩ Đinh Thành Lê:

“Thành Lê rất tự hào về mảnh đất miền Trung nói chung và mảnh đất Quảng Bình nói riêng. Đã có rất nhiều ca khúc hay được viết cho Quảng Bình cũng như những vùng đất, người dân miền Trung.

Ca sĩ Đinh Thành Lê (ảnh: NVCC)

Trong số các ca khúc hay viết về Quảng Bình thì Thành Lê sẽ hát một ca khúc nổi tiếng có tên  “Về đồng Lê”, đây là một bài hát đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua tiếng hát của NSND Thanh Hoa.

Thành Lê là người không thích lối mòn và mình là đại diện của thế hệ trẻ nên sẽ hát ca khúc này theo sự tươi mới, trẻ trung nhưng không làm mất đi cốt cách, đặc trưng của bài hát.

Giai điệu ca khúc “Về đồng Lê” rất tình cảm và thân thương. Vùng Lê là một địa danh của Quảng Bình lại trùng hợp với tên mình là Thành Lê, đây là một sự trùng hợp rất thú vị.  Hiện tại Lê đã chuẩn bị cho tiết mục của mình rất kỹ lưỡng”./.

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ