• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ tập trung thanh tra du lịch mạo hiểm

Du lịch 04/03/2017 05:00

(Tổ Quốc) -Ngày 3/3, tại Đà Nẵng, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2017 và tổng kết thi đua khen thưởng ngành năm 2016.

Theo đó, Thanh tra Bộ tập trung một loạt hoạt động năm 2017, trong đó, về mặt du lịch, sẽ tập trung vào việc kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành, xử lý kiên quyết hoạt động kinh doanh lữ hành chui, người nước ngoài tham gia hoạt động du lịch trái phép. Việc đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu, điểm tham quan du lịch nhất là du lịch mạo hiểm. Tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, việc thực hiện Chỉ thị 14/CT-TTg của Thủ tướng.

Hai du khách và hướng dẫn viên bị tử nạn tại thác Hang Cọp mới đây. (Ảnh: dalattrongtoi)

Về lĩnh vực thể thao, cần tập trung vào kiểm tra các giải thể thao bao gồm cả thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng.

Đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ thể thao, cần tập trung kiểm tra những điều kiện về bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của người hướng dẫn tập luyện, huấn luyện viên và việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho người tham gia.

Với lĩnh vực văn hóa, Thanh tra Bộ yêu cầu lực lượng tập trung ngay vào việc kiểm tra công tác tổ chức lễ hội, kiên quyết xử lý đối với những lễ hội có vi phạm, để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Đối với những lễ hội tranh cướp lễ cần yêu cầu Ban Tổ chức tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, hoặc xem xét thay đổi kịch bản tổ chức tránh nguy cơ xảy ra xô xát hoặc lợi dụng lễ hội để gây rối.

Tại các di tích, không để xảy ra tình trạng tùy tiện tiếp nhận hiện vật đưa vào di tích hoặc tu sửa làm thay đổi hiện trạng, vi phạm Luật Di sản.

Với các hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện đúng nội dung giấy phép và các hoạt động biểu diễn của cá nhân người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài về Việt Nam biểu diễn…

Với các cơ sở dịch vụ và kinh doanh dịch vụ văn hóa, ngành thanh tra cần kiểm tra việc bảo đảm các điều kiện kinh doanh của các tổ chức, cá nhân như an toàn phòng chống cháy nổ, kiên quyết thu hồi giấy phép trong trường hợp cơ sở vi phạm. Hoạt động quảng cáo cần chú trọng kiểm tra các biển quảng cáo tấm lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn…/.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ