• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu cá mập siêu bạo chúa Megalodon trong “The Meg” có thực sự từng tồn tại?

Giải trí 31/07/2018 15:08

(Tổ Quốc) -Trong bộ phim “The Meg” (tựa Việt: Cá mập siêu bạo chúa) khán giả sẽ được trải nghiệm những pha rượt đuổi lạnh xương sống với siêu cá mập Megalodon của thế giới cổ đại.

Câu hỏi khiến nhiều khán giả tò mò là cá mập Megalodon có thực sự từng tồn tại hay chúng chỉ là truyền thuyết?

Câu trả lời là có, cá mập Megalodon được coi là loài cá mập lớn nhất từng sống trên Trái đất và là một trong những loài săn mồi có xương sống lớn nhất trong lịch sử tự nhiên. Những con Megalodon tung hoành ở các đại dương từ khoảng 28 triệu năm cho đến khoảng 1,6 triệu năm trước, trước khi chúng biến mất hoàn toàn trong sự kiện tuyệt chủng ở kỷ Pleistocene.

Tấm poster của "The Meg" thể hiện sự to lớn của siêu cá mập Megalodon so với cá mập trắng trong bộ phim Jaws kinh điển của Steven Spielberg.

Một số răng được phát hiện từ hóa thạch của loài săn mồi lớn này đạt tới chiều dài hơn 17cm  (7 inch), thông thường nhất có chiều dài từ 3 đến 5 inch (7,5cm đến 13cm). Mô hình tái tạo thông qua hàm và các hóa thạch sót lại giúp các nhà khoa học đưa giả thuyết chiều dài của siêu cá mập khoảng 16- 17m, trường hợp đặc biệt có thể lên tới 20m, gấp khoảng 3 lần cá mập trắng lớn. Thậm trí nếu so sánh với khủng long bạo chúa T-rex thì quả thật T-rex vẫn chỉ là “đàn em”.

Răng hóa thạch của siêu cá mập đã tuyệt chủng so với răng của cá mập trắng

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Megalodon là một loài có phân bố rộng ở nhiều môi trường biển, phổ biến nhất ở các vùng nước ấm có khí hậu ôn đới. Megalodon nằm trên đỉnh của chuỗi thức ăn, chúng ăn những con mồi lớn như Cetacean (tổ tiên của cá voi và cá heo ngày nay).

Thức ăn của Megalodon là những con cá nhà táng khổng lồ, cá voi, cá mập trắng, cá heo..

Bằng những công nghệ hiện đại, các nhà khoa học tính toán rằng chỉ cần 1 cú cắn, Megalodon có thể làm nát bét một chiếc xe hơi. Miệng của chúng cũng đủ để nuốt trọn 6 người trưởng thành.

Với độ “sừng sỏ” đó, siêu cá mập Megalodon trong “The Meg” của đạo diễn JonTurltaub hứa hẹn sẽ mang đến “nỗi khiếp sợ” cho mùa hè 2018.

Cá mập siêu bạo chúa” là chuyến thám hiểm đại dương của một đoàn thủy thủy. Không may, đoàn bị mắc kẹt dưới đáy Thái Bình Dương, chính tại đây họ phát hiện ra một bí mật khủng khiếp – loài cá mập được cho là đã tuyệt chủng mấy triệu năm trước vẫn tồn tại.

Tính mạng cả đoàn thám hiểm bị đe dọa trước kẻ săn mồi ám ảnh nhất lịch sử, kẻ săn mồi khiến cả khủng long bạo chúa T-rex cũng phải e dè. Với sự trợ giúp của thợ lặn Jonas Taylor ( ngôi sao hành động Jason Statham thủ vai) và các chuyên gia, liệu đoàn thám hiểm có thoát khỏi hàm răng đầy ám ảnh của đại dương?

“Cá mập siêu bạo chúa” khởi chiếu ngày 10 tháng 8 trên toàn quốc.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ