(Tổ Quốc) - "Bước vào cảnh nóng, Hằng bị Chi Pu và Lãnh Thanh trêu giống con gái mới lớn khi tôi bảo với cả hai là tự nhiên tôi sợ, không thể làm được", siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ.
Bộ phim Chị chị Em em của Kathy Uyên vừa được công bố đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Ngoài dàn diễn viên đình đám là Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh... dự án này còn thu hút sự chú ý khi trailer tiết lộ những tình tiết gay cấn và cảnh nóng táo bạo. Trong buổi ra mắt phim, siêu mẫu Thanh Hằng đảm nhận vai nữ chính và cũng là bộ phim đầu tiên chị dám nhận lời đóng cảnh nóng, chia sẻ với truyền thông, Thanh Hằng đã tiết lộ nhiều điều thú vị.
Không có chuyện át vía Chi Pu
+ Người ta nói, chị rất kỹ tính trong lựa chọn kịch bản, chính vì thế chị đã mất 2 năm mới quyết định tái xuất điện ảnh?
- Hằng thì làm mọi việc theo cảm xúc nhiều hơn. Hằng lựa chọn tham gia dựa vào kịch bản đó thú vị và có gì mới hay không. Bản thân Hằng thì hay ngồi ngẫm lại mình đã làm cái gì và cần làm gì tiếp theo.
Chính vì thế mà cái khâu lựa chọn kịch bản nó khó lắm, nó dễ bị na ná giống nhau, không có gì đột phá nhưng mà đối với phim "Chị chị, em em" thì Hằng nghĩ nó mang đến sự đột phá rất lớn về nhân vật rất lạ, cùng một bề ngoài thôi bao nhiêu năm thì bề ngoài vẫn là Thanh Hằng nhưng cái xây dựng nội tâm nhân vật khác nhau.
Siêu mẫu Thanh Hằng
Hằng tin rằng trong mỗi chị em chúng ta đều có những con người nhỏ trong con người lớn và chúng ta biết nhặt cái tính cách nào đặt lên thì mình sẽ xây dựng nhân vật đó nó khác đi. Chính vì vậy mà bao nhiêu năm nay nhân vật của Hằng không giống nhau, nhưng mà nhân vật trong phim này sẽ khiến mọi người bàng hoàng đó.
+ Những bộ phim khoảng 3 năm gần chị tham gia đều có tâm lý đặc biệt, vậy chị lấy trải nghiệm ở đâu để hóa thân vào nhân vật?
- Hằng nghĩ nhân vật phải có sự mâu thuẫn, giằng xé, đè nén càng nhiều thì nó sẽ càng hay. Để hóa thân thật tốt dạng vai như thế chính là một thử thách đối với Hằng nhưng Hằng thích thử thách này.
Hằng muốn được mang những cái cảm xúc đời thường của mình được đè nén sử dụng vào trong phim. Mọi người sẽ không biết ở đâu Hằng sử dụng cảm xúc thật để đưa vào phim. Đặt cái năng lượng đúng chỗ thì nó sẽ mang tới những cái gì thật nhất để chạm tới cảm xúc thì mọi người cảm nhận được rằng nhân vật đó hoặc cô ấy có nhiều nỗi lòng.
Ê kíp bộ phim 'Chị chị, em em"
+ Thanh Hằng nổi tiếng bản lĩnh và nhiều kinh nghiệm, liệu có lấn lướt Chi Pu trong phim?
- Hằng nghĩ là hồn ai người ấy giữ, nhân vật thì tập trung vào nhân vật của mình. Chi Pu cũng vậy, bất kỳ một diễn viên nào khi tham gia một bộ phim thì mình phải tập trung vào nhân vật của mình, mình không thể nào lo nghĩ.
Với vai trò là một diễn viên trong đoàn, Hằng muốn xây dựng nhân vật Thiên Kim cảm xúc là như thế nào, đôi lúc là mình gồng lên thì mới hay hơn người khác, nhân vật của mình mới có sự uyển chuyển thay đổi, đôi lúc mình cũng phải biết lùi để đó là bước tới cho nhân vật.
"Cảm xúc phải làm cho khán giả tin mới là quan trọng. Bình thường đâu ai dám đụng vào tôi và tôi cũng không thích đụng vào ai"
Đấu tranh hai tháng để đóng cảnh nóng
+ Đây là phim đầu tiên chị đóng cảnh nóng, phải chăng đó là một quyết định dũng cảm và chị không lo sợ?
- Hằng đã đấu tranh suốt hai tháng để đóng cảnh nóng này. Tuy nhiên, cảnh nóng trong phim lại rất hợp lí, không có nó sẽ không có những bước đệm sau cho mạch phim. Hằng phải dũng cảm lắm mới làm điều này.
Hằng sợ sự va chạm bao giờ cũng mang đến cảm xúc. Hằng sợ mình có cảm xúc và sẽ gieo cảm xúc cho người đối diện.
Ngày thường, mọi người đều thấy Thanh Hằng tự tin, thậm chí dễ sợ. Khi bước vào cảnh nóng, Hằng bị Chi Pu và Lãnh Thanh trêu giống con gái mới lớn khi tôi bảo với cả hai là tự nhiên tôi sợ, không thể làm được.
Trong lúc quay cảnh nóng chỉ có 5 người: quay phim, đạo diễn, DOP, Lãnh Thanh và tôi. Lãnh Thanh cứ ngồi trên giường và kêu: "Chị ơi, cố lên". Tôi bảo cậu ấy: "Cảnh sex mà em cứ làm như cảnh hài".
Mọi người phải tạo cho Hằng cảm giác thoải mái, tự tin và an toàn. Nếu lúc đó, Lãnh Thanh cho Hằng cảm giác lợn cợn của cá nhân Lãnh Thanh, mình sẽ dừng cảnh quay ngay lập tức. Hằng phải cảm ơn Lãnh Thanh đã cho Hằng một cảm giác an toàn mới có thể hoàn thành cảnh quay.
Trước đó, Hằng có chia sẻ với ê-kíp: "Tôi đã xem nhiều phim, cảm nhận những cảnh nóng không được đẹp. Tôi là người đặt rõ mục tiêu, phải làm gì cho xứng đáng với điều mình bỏ ra. Tôi không có nhu cầu dùng cảnh nóng để câu view. Nhân vật thật sự cần, tôi mới làm". Hằng có đùa với đoàn phim trước khi quay rằng: "Chị thấy đàn em của chị táo bạo quá, không lẽ chị hiền mãi. Hôm nay, chị sẽ thử làm một cú táo bạo xem nào". Và cảnh sex đã ra đời.
+ Trước khi quay cảnh nóng, chị và Lãnh Thanh đã làm quen và tập dượt như thế nào?
- Cảm xúc phải làm cho khán giả tin mới là quan trọng. Bình thường đâu ai dám đụng vào tôi và tôi cũng không thích đụng vào ai. Tuy nhiên, trên phim, Lãnh Thanh là chồng tôi. Chúng tôi phải tập nhiều bài tập nắm tay nhau, nhìn vào mắt nhau, trao đổi qua ánh mắt, trò chuyện một cách thân mật... Tôi phải mở lòng để tạo được sự thân quen cho Lãnh Thanh, nghĩa là có sự tương tác qua lại.
Diễn xong, Hằng có cho quản lí xem qua, quản lí cũng bất ngờ vì quá giống hai người yêu nhau. Khi phim kết thúc, tôi sẽ khép lòng lại và tiễn mọi thứ đi.
+ Sau quyết định quay cảnh nóng và đã hoàn thành, chị cảm thấy như thế nào?
- Hằng đã quay cảnh nóng trong suốt 6 tiếng. Những lúc quay cảnh nóng nhưng đổi góc máy, tôi nằm trên giường, tự đập tay và tự hỏi "tại sao tôi phải làm điều này?". Có lẽ đây là lần đầu cũng như lần cuối, quá đủ và quá mệt. Tôi không biết vì sao mình tự đặt mình vào thế khó và nguy hiểm như vậy? Tôi đã phải đấu tranh tâm lí và tự thuyết phục bản thân, đây là nhân vật và công việc chứ không phải Thanh Hằng.
+ Có một số nhận định cho rằng, các nam diễn viên đóng chung với chị thường khó xứng đôi với chị về thần thái, phong cách. Chị nghĩ sao về điều này?
- Mọi người nhìn vào sẽ thấy Hằng rất mạnh. Họ rất khó tiếp cận với Hằng. Họ đứng ngoài năng lượng của Hằng. Với bộ phim này, Hằng cho phép mình phải giảm đi năng lượng đó thì nhân vật người chồng của Lãnh Thanh mới gần được với Hằng nhiều hơn.
Quan trọng là bản thân phải hiểu mình ở đâu để tiết chế hay tăng độ lên cấp độ nào để phù hợp với vai diễn./.