• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sinh viên tình nguyện nhường ô, áo mưa cho sĩ tử dự thi

Giáo dục 27/06/2018 15:28

(Tổ Quốc) -Một số điểm thi tại Hà Nội vào sáng 27.6 bất ngờ có mưa lớn, khiến phụ huynh vất vả đội mưa đón con, thí sinh cũng khó khăn để di chuyển ra về. Các sinh viên tình nguyện đã nhanh chóng che dù, gửi áo mưa cho các sĩ tử. Nhờ sự hỗ trợ đó mà phụ huynh và thí sinh đã thuận lợi ra về.

Kết thúc thời gian thi tổ hợp Khoa học Xã hội, trời đổ mưa nặng hạt. Rất nhiều thí sinh buổi sáng đến trường thi đã không chuẩn bị ô, áo mưa.

Các tình nguyện viên tại nhiều điểm trường đã dùng ô, áo mưa đưa các thí sinh ra về.

Họ sẵn sàng chịu ướt để dành ô che chắn để các thí sinh khỏi ướt

Tạo hàng rào phân làn giao thông dưới trời mưa nặng hạt.
Mặc cho mưa to,  những tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi vẫn luôn rạng rỡ nụ cười và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh
“Mình không nghĩ được nhiều, chỉ mong các em không bị ướt thôi nên có ô thì cứ đem che cho các em, chẳng tính toán gì“, một bạn tình nguyện viên chia sẻ.

Kỳ thi THPT Quốc gia vốn đã có rất nhiều áp lực. Gánh nặng thi cử đè lên vai sĩ tử và các bậc phụ huynh. Bởi vậy trong những phút giây căng thẳng ấy, sự quan tâm của các tình nguyện viên - những người hoàn toàn xa lạ chợt như tiếp thêm một sức mạnh to lớn.

Có lẽ ai cũng hiểu, tham gia tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện sẽ hết lòng giúp đỡ sĩ tử. Từ chuyện phát nước uống, đồ ăn, đón chào ở cổng trường… cho đến hỗ trợ xe đưa đón, họ đều chẳng quản gian lao. Biết rằng đó là nhiệm vụ sinh viên sẽ làm nhưng chứng kiến  hình ảnh nhường ô này, ai nấy đều mỉm cười hài lòng và thở phào yên tâm.

Nhiều phụ huynh đội mưa đợi con em mình ra khỏi phòng thi.
Những khuôn mặt lo lắng.
Tươi cười khi con em mình bước ra khỏi trường thi.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ