• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở GD TP.HCM lên tiếng về vụ cô giáo tát nứt xương hàm bé gái 5 tuổi

Thời sự 27/07/2018 17:20

(Tổ Quốc) - Theo lãnh đạo Sở GD ĐT TP Hồ Chí Minh, ngành giáo dục thành phố sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra làm rõ trường hợp này…không bao che cho các hành vi bạo hành trẻ em tại nhà trường.

Hình ảnh gương mặt bé gái 5 tuổi sau khi bị cô giáo tát: Nguồn VOV

Ngày 27/7, trả lời báo chí về vụ việc bé gái 5 tuổi bị cô giáo tất đến thâm mặt, xảy ra tại Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng nằm trên địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, ngành giáo dục TP sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị chức năng điều tra làm rõ trường hợp này, sau đó có hướng xử lý cụ thể. Quan điểm của ngành là không bao che cho các hành vi bạo lực đối với trẻ em, đặc biệt là tại môi trường sư phạm.

Cũng theo bà Thu cho biết, sáng cùng ngày lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có buổi kiểm tra, làm việc với chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng và chính quyền địa phương. Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm việc để thu thập thông tin.

Trong khi đó, chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng cũng chia sẻ rằng rất lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc này. Vụ việc xảy ra khiến mọi người đều bất ngờ, nhưng không thể bao che và dung túng cho những hành vi như thế này – hủ cơ sở này nói.

Cơ sở mầm non, nơi xảy ra vụ việc: Nguồn VOV

Về phía gia đình bé gái 5 tuổi cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa bé đi khám, ban đầu các bác sĩ bảo bé bị nứt xương hàm, sưng tấy ở mặt do bị cô tát nhiều cái. Tuy nhiên, sau khi khám kỹ lại, giám định thương tật thì bé chỉ bị tổn thương phần mềm ở mặt, tổn thương đầu.

Hiện tại gia đình cũng không muốn truy tố cô giáo vì hoàn cảnh gia đình của cô này cũng khá khó khăn.

Được biết, bé gái 5 tuổi bị cô giáo bạo hành trong vụ việc này đang ở cùng bố và ông bà nội. Mẹ bé đã mất khoảng 2 năm nay.

Như tin đã đưa, diễn biến vụ việc như sau: Trong lúc cho bé gái (5 tuổi) ăn trưa, cô P. (26 tuổi) thấy bé nôn hết đồ ăn ra, thay vì dỗ ngọt, cho bé ăn trở lại thì cô đã tát liên tiếp nhiều cái vào mặt khiến bé gái sưng mặt. Ngay sau sự việc xảy ra trùng với lúc đến giờ nghỉ trưa nên cô P. đã cho bé gái đi ngủ. Sau đó, chủ cơ sở phát hiện ra vụ việc và báo cho gia đình bé gái này./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ