• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Số phận đội bóng Thái Lan “ngàn cân treo sợi tóc”

Thời sự 05/07/2018 18:12

(Tổ Quốc) - Ngày mai, bão sẽ ập tới khu vực hang Tham Luang khiến số phận đội bóng Thái Lan “ngàn cân treo sợi tóc”.

Dự kiến cơn bão sẽ ập tới vào ngày mai khiến tính mạng 12 thành viên đội bóng và huấn luyện viên đang "ngàn cân treo sợi tóc. Nguồn: Dân trí

Một cơn bão được dự báo ập tới khu vực tỉnh Chiang Rai vào ngày mai khiến lực lượng cứu hộ Thái Lan lo sợ.

Bão có thể sẽ làm ngập toàn bộ hang Tham Luang, nơi 12 thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên đang bị mắc kẹt.

Theo một điều phối viên của tổ chức cứu hộ quốc tế, dù lực lượng cứu hộ vẫn ngày đêm tiến hành bơm nước ra khỏi hang Tham Luang trước khi cơn bão ngày mai ập tới nhưng việc hút nước như vậy suốt hàng tháng trời là “điều không thể”.

12 cậu bé cùng huấn luyện viên đội bóng "Lợn Hoang" đang được dạy cách bơi và lặn để có thể thoát ra bên ngoài dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn của các thợ lặn cứu hộ.

Phương án lặn ra khỏi hang hiện được xem là khả thi nhất trong bối cảnh những trận mưa lớn được dự báo sắp trút xuống khu vực tỉnh Chiang Rai vào cuối tuần này.

Các cậu bé và huấn luyện viên hiện đang đứng ở vùng đất cao và an toàn nhưng nước vẫn vây xung quanh.

Ngày mai (6/7), khi cơn bão sẽ ập tới, nước mưa bắt đầu rơi trở lại, toàn bộ hang động sẽ ngập nước và điều đó khiến việc cứu hộ sẽ càng thêm khó khăn. Tính mạng các em sẽ “ngàn cân treo sợi tóc”

Dù đã nhận được sự chăm sóc y tế cũng như thực phẩm và nước sạch nhưng 12 cậu bé vẫn chưa thể kết nối liên lạc với người thân ở bên ngoài hang Tham Luang.

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ