• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải cứu đội bóng mất tích Thái Lan: Khó khăn chồng khó khăn

Thế giới 03/07/2018 16:13

(Tổ Quốc) - Trong khi các lực lượng cứu hộ ngày 3/7 đang chạy đua để bơm nước từ hang động – nơi đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt – ra ngoài, thì mưa lớn kéo dài tiếp tục đe dọa nỗ lực này.

Trong khi các lực lượng cứu hộ ngày 3/7 đang chạy đua để bơm nước từ hang động – nơi đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt – ra ngoài, thì mưa lớn kéo dài tiếp tục đe dọa nỗ lực này.

Việc các thợ lặn người Anh phát hiện ra 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ còn sống sót và an toàn vào đêm thứ hai đã làm dấy lên sự hân hoan tại Thái Lan.

Các thợ lặn đã phải vượt qua nhiều đoạn hang dài ngập nước, tối tăm để có thể phát hiện nhóm mất tích. (Nguồn: Sky news)

Khi gặp đội cứu hộ, một cậu bé đã hỏi khi nào họ được ra ngoài, một thành viên cứu hộ trả lời, “Không phải hôm nay. Các em phải lặn. ”

Nhóm mất tích được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức, nhưng chỉ bị thương nhẹ.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paochinda cho biết các lực lượng cứu hộ cần phải giảm mực nước trong hang.

Trong khi đó, mưa tiếp tục rơi tại Chiang Rai hôm thứ 3 và được dự báo sẽ tăng cường từ thứ 4.

"Việc bơm nước ra càng nhanh thì sẽ đưa được những đứa trẻ ra càng sớm càng tốt," Anupong nói với các phóng viên. “Nếu trời mưa quá nhiều, mực nước sẽ tăng lên và khiến nỗ lực giải cứu khó khăn hơn”.

12 cậu bé, từ 11 - 16 tuổi, đã mất tích với huấn luyện viên 25 tuổi sau khi họ đi khám phá khu hang động Tham Luang thuộc một công viên cây xanh gần biên giới phía bắc Thái Lan với Myanmar.

Sau khi tìm được nhóm mất tích, đội ngũ cứu hộ đang phải tính toán cách tốt nhất để đưa họ ra ngoài và đã cảnh báo rằng có thể mất nhiều thời gian.

Trong khi chờ đợi, 12 cậu bé và vị huấn luyện viên đã được cung cấp đồ ăn nước uống để phục hồi cơ thể trong khi một kế hoạch đang được thực hiện để đưa họ ra một cách an toàn.

Một số lựa chọn hiện nay bao gồm chờ đợi cho đến khi mực nước giảm xuống, hoặc dạy cho nhóm mất tích sử dụng thiết bị lặn để ra khỏi hang động bị ngập lụt.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ