• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tạm giữ toàn bộ “Những bức tranh từ châu Âu về” để điều tra

Văn hoá 20/07/2016 10:46

(Tổ Quốc) - Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM Trịnh Xuân Yên cho biết đã đề xuất tạm giữ tất cả 17 bức tranh thuộc bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung để phục vụ công tác điều tra.

Xung quanh những “lùm xùm” về tính nguyên gốc và chất lượng mỹ thuật của bộ sưu tập triển lãm với chủ đề “Những bức tranh từ châu Âu về” thuộc sở hữu nhà sưu tập Vũ Xuân Chung khai mạc tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM, triển lãm từ ngày 10 – 21/7.

Những bức tranh được trưng bày tại triển lãm không phải của các tác giả đứng tên

Ngày 19/7, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với các nhà quản lý, các chuyên gia mỹ thuật để trao đổi xung quanh những vấn đề gây dư luận về triển lãm này, và trả lời khách quan trước công chúng. Kết quả, 15 bức tranh thuộc bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung đang triển lãm tại Bảo tàng là không phải bản vẽ do tác giả đứng tên thực hiện. Hai bức tranh trong bộ sưu tập này là mạo danh chữ ký tác giả Họa sĩ Tạ Tỵ và Họa sĩ Sỹ Ngọc. Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM Trịnh Xuân Yên cho biết đã đề xuất tạm giữ tất cả 17 bức tranh thuộc bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung để phục vụ công tác điều tra. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xử lý và sớm có kết luận cho vấn đề này.

Qua sự việc này, Bảo tàng cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng vì đã chấp thuận để triển lãm diễn ra tại Bảo tàng khi các thông tin chưa đủ tính xác thực./.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ