• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân Bí thư Đà Nẵng phát biểu gì tại Diễn đàn Đầu tư năm 2017?

Thời sự 15/10/2017 10:10

(Tổ Quốc) - Thành phố Đà Nẵng mong muốn được đón tiếp quí vị đến thăm và quyết định dừng chân tại thành phố để kinh doanh, đầu tư và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, bình yên nơi đây.

Sáng 15/10, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2017 chính thức khai mạc. Tại Diễn đàn, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có bài phát biểu quan trọng.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng có vị trí trọng yếu về kinh tế - xã hội; là đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là cửa ngõ xuất nhập khẩu chính ra Biển Đông của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nước tiểu vùng Mê Kông.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi với địa hình đa dạng gồm núi, sông và đường bờ biển trải dài trên 70 km. Thành phố cũng là cửa ngõ để đến với nhiều di sản văn hóa – thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận tại miền Trung như phố cổ Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ Bàng.

“Nói đến Đà Nẵng là nói đến một thành phố trẻ, năng động; một thành phố xanh, sạch; một điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng đứng đầu trong “Top 10 Điểm đến mới nổi sáng giá nhất năm 2015” theo bình chọn của trang thông tin điện tử du lịch quốc tế Tripsadvisor, được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” của Giải thưởng du lịch Thế giới năm 2016”, tân bí thư Đà Nẵng cho biết.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2017 khai mạc vào sáng 15/10. Ảnh: Đức Hoàng

Cơ sở hạ tầng của TP Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung: cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hóa; sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm; 06 khu công nghiệp, 01 khu công nghệ cao và 01 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động. Hạ tầng công nghệ thông tin của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước. Liên tục 8 năm liền (từ năm 2009 đến năm 2016), thành phố luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index).

Đà Nẵng cũng là trung tâm giáo dục – đào tạo của miền Trung với hệ thống đào tạo khá toàn diện gồm 24 trường đại học và cao đẳng, 19 trường trung học chuyên nghiệp và 59 trung tâm dạy nghề. Số lượng các trường quốc tế ở tất cả các cấp học đang ngày một gia tăng giúp tạo thuận lợi lớn cho việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Nguồn nhân lực dồi dào chiếm 70% dân số, trẻ và có tay nghề cao là một lợi thế lớn của Đà Nẵng trong thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, môi trường đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn. Thành phố Đà Nẵng được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam với 07 lần dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dẫn đầu các địa phương về Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX từ năm 2013 đến 2016, và 06 năm liền thuộc nhóm các địa phương có thứ hạng cao nhất về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) từ năm 2011 – 2016.

Năm 2017, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục có nhiều khởi sắc. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi thể hiện qua số lượng các doanh nghiệp thành lập mới cũng như số vốn đầu tư thu hút gia tăng cao. Chủ trương của Chính phủ là phải xây dựng được môi trường kinh doanh thân thiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tự do kinh doanh, phát huy tinh thần sáng tạo, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.

“Cũng với tinh thần đó, Chính quyền TP Đà Nẵng luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong những năm qua, Đà Nẵng đã đi tiên phong trong phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực. Được sự hỗ trợ của Trung ương, sự ủng hộ và đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại, cải thiện môi trường đầu tư, làm tốt vai trò hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”, ông Trương Quang  Nghĩa nhấn mạnh.

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại Diễn đàn Đầu từ Đà Nẵng năm 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Người đứng đầu thành phố cho biết, được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là niềm vinh dự và tự hào của TP Đà Nẵng, là sự ghi nhận của lãnh đạo Chính phủ đối với sự nỗ lực và những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại Diễn đàn đầu tư 2017, TP Đà Nẵng mong muốn giới thiệu với quan khách và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước triển vọng phát triển của thành phố với các cơ hội đầu tư mới, các chính sách ưu đãi đầu tư cụ thể. Đây cũng còn là dịp để quý đại biểu, các doanh nghiệp đề xuất ý kiến đối với lãnh đạo Chính phủ cũng như lãnh đạo thành phố để có sự chỉ đạo và các giải pháp tháo gỡ những rào cản, vướng mắc trong quá trình đầu tư và kinh doanh. Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng rất mong nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng để thành phố tiếp tục đà tăng trưởng, vươn lên tầm cao mới, trở thành một đô thị hiện đại sánh ngang với các đô thị lớn trong nước và trong khu vực.

“Tôi hy vọng chúng ta sẽ đối thoại thẳng thắn, cởi mở, trên tinh thần xây dựng trong Diễn đàn hôm nay để sau sự kiên này quý vị sẽ biết đến Đà Nẵng là một địa điểm đầu tư nhiều triển vọng, một nơi lý tưởng để sống, làm việc và thư giãn ở Việt Nam. Thành phố Đà Nẵng mong muốn

được đón tiếp quí vị đến thăm và quyết định dừng chân tại thành phố để kinh doanh, đầu tư và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, bình yên nơi đây”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ