(Tổ Quốc) - Đợt chạy thử nghiệm lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động của Hệ Thống Tín Hiệu nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.
- 07.01.2023 Mất 10 năm thi công, bao giờ dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ hoàn thành?
- 21.12.2022 Clip, ảnh: Những hành khách đầu tiên được trải nghiệm trên tàu Metro số 1 TP.HCM
- 21.12.2022 TP.HCM: Chính thức chạy thử nghiệm tàu Metro số 1
- 20.12.2022 Clip: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy thử nội bộ đoạn trên cao
Ngày 18/1 (27 Tết), Ban quản lý đường sắt đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết vừa tổ chức chạy thử nghiệm đoạn trên cao lần thứ 2 với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).
Ông Nguyễn Quốc Hiển – Phó trưởng ban phụ trách đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).
Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Hiển đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.
So sánh giữa 2 đợt chạy thử ngày 21/12/2022 và 18/1/2023, đợt chạy thử nghiệm lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của Hệ Thống Tín Hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.
Tàu chạy thử lần này với tốc độ gần 40km/h
Lần chạy thử nghiệm này với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công.
Theo đó, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.
Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, MAUR và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO).