• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Than Quảng Ninh 1-1 Yadanarbon FC: Màn ra mắt thiếu thuyết phục

Thể thao 08/03/2017 22:13

(Tổ Quốc) -Màn ra mắt đầu tiên của Than Quảng Ninh tại sân chơi châu lục đã không được như ý muốn khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải tiếp đón đối thủ khả khó chịu mang tên Yadanarbon FC.

Với các CLB Việt Nam thì đối thủ đến từ Myanmar này hoàn toàn không hề xa lạ. Cuối năm 2016, Yadanarbon FC đã loại SHB Đà Nẵng tại Mekong Cup bằng trận hòa 2-2 cũng ngay tại Mỹ Đình. Yadanarbon FC đang là nhà đương kim vô địch Myanmar, trong đội hình CLB này hiện có tới 6 tuyển thủ Quốc gia. Đặc biệt và đáng chú ý nhất phải là tiền đạo Aung Thu - cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016. Tuy nhiên, so về lực, Yadanarbon FC đuối hơn Than Quảng Ninh đôi chút. Mặc dù có thực lực hơn hẳn nhưng phong độ của đội bóng đất Mỏ vẫn đang bị đặt dấu hỏi sau chuỗi trận yếu kém gần đây. Đội bóng của ông Phan Thanh Hùng hiện chỉ xếp thứ 7 tại V-League, đã kém FLC Thanh Hóa 6 điểm dù mùa giải mới trôi qua 8 vòng đấu. Họ cũng không thể hiện phong độ đủ ấn tượng để người hâm mộ có thể kỳ vọng.

Mặc dù thời tiết xấu nhưng rất đông CĐV đến sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội bóng đất Mỏ.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Rene Desaeyere của Yadanarbon FC nói rằng ông sẽ tung đội hình xuất phát gồm 100% cầu thủ người Myanmar. Có thể thấy rằng, Yadanarbon đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng với nhiều cầu thủ mới 20-22 tuổi đứng trong đội hình và cuộc đọ sức với Than.QN sẽ là bước đi đầu tiên của cuộc cánh mạng lực lượng trên đấu trường châu lục.

Với việc chỉ gặp đối thủ với 100% cầu thủ quốc tịch Myanmar vốn không có nhiều các cầu thủ đẳng cấp,  Than.QN hoàn toàn có thể hy vọng vào sự khởi đầu hanh thông. Chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất của mình với những cầu thủ chất lượng như Tuấn Linh, Hải Huy, Nguyên Sa, Minh Tuấn, Patiyo,…để chiếm thế thượng phong trước Yadanarbon.

Ép sân trong phần lớn thời gian nhưng Than Quảng Ninh lại không tận dụng tốt các cơ hội mà họ tạo ra.

Cũng như Hà Nội FC, với lợi thế sân nhà cũng đội hình chất lượng, Than Quảng Ninh chủ động đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên.  Trong nửa đầu hiệp 1 trái bóng phần lớn nằm trong chân thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Các cầu thủ đất Mỏ liên tục tổ chức tấn công nhưng vẫn thiếu sáng tạo để có thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đội bạn. Bị dồn ép trong những phút đầu trận nhưng đội khách lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21, trong ngay đợt tấn công đầu tiên. Bóng được triển khai bên cánh trái và hậu phương Quảng Ninh dễ dàng bị xuyên thủng. Sau cùng, số 9 Yan Paing ung dung đệm bóng tung lưới.

Bị dẫn bàn, Quảng Ninh vùng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 24, đội bóng đất Mỏ vừa được hưởng một quả sút phạt sau khi Vũ Minh Tuấn bị phạm lỗi nhưng không gây ra được nguy hiểm nào cho khung thành đối phương. Những phút cuối hiệp 1, tưởng như đội chủ nhà sẽ phải khép lại hiệp đầu bằng kêt quả thua đáng thất vọng khi họ được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà thì họ được hưởng 11m vào cuối hiệp sau khi Patiyo bị phạm lỗi. Thủ quân Vũ Minh Tuấn lãnh trách nhiệm sút phạt đền và tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã điềm tĩnh hoàn thành trọng trách nặng nề, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Quảng Ninh vẫn dâng cao đội hình tấn công dồn dập nhưng tất cả đều nhanh chóng bị hóa giải ở khu vực giữa sân và hoàn toàn không đủ sức up hiếp khung thành thủ môn Pyae Lyan Aung. Giống như hiệp 1, các đợt lên bóng của đội bóng đất Mỏ gần như không có gì đột biến hay có dấu hiệu khởi sắc hơn. Phút 59, Văn Khoa câu bổng vào khu vực cấm địa, Patiyo nhanh chóng tung ra cú vuốt bóng uy lực nhưng bóng lại bay sạt xà ngang. Đó cũng là tình huống sáng nhất của hiệp 2.

Hòa 1-1 đầy thất vọng, các ứng cử viên của đội chủ nhà là Hà Nội FC và Than Quảng Ninh vẫn chưa có được 1 trận thắng tại sân chơi danh giá thứ 2 Châu lục.


Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ