• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng tối thiểu, Quảng Nam ẵm trọn Siêu Cup quốc gia

Thể thao 24/02/2018 21:00

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của Thiago đã giúp Quảng Nam vượt qua SLNA trong trận Siêu Cup quốc gia 2017.

Chiều ngày 24/02, trên sân vận động Hàng Đẫy đã diễn ra cuộc chạm trán giữa Đương kim vô địch V-League 2017 Quảng Nam FC và đội giành Cup Quốc gia 2017 SLNA trong khuôn khổ trận Siêu Cup Quốc gia 2017. Đây là lần thứ 5, đội bóng xứ Nghệ góp mặt tại trận Siêu Cup quốc gia và đã 4 lần giành Cup. Còn đối với Quảng Nam FC, tuy mới chỉ là lần đầu tham dự, nhưng đội bóng xứ Quảng đã đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận Siêu Cup sau chiếc Cup V-League 2017.

SLNA chơi áp đảo trong suốt khoảng thời gian đầu của trận đấu

Nhập cuộc với quyết tâm cao, SLNA nhanh chóng chiếm được quyền kiếm soát trận đấu. Trong 30 phút đầu của hiệp 1, đội bóng áo vàng đã có được ít nhất 3 tình huống nguy hiểm phía khung thành đối phương. Trong khi đó, Quảng Nam FC gần như gặp bế tắc trước hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ.

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, dưới sức ép mạnh mẽ, SLNA đã có liên tiếp hai tình huống uy hiếp khung thành Quảng Nam FC ở phút 35 và 36. Nhưng những tình huống dứt điểm của ngoại binh Olaha đều không thể ghi được bàn thắng.

Thiago ghi bàn thắng mở tỷ số cho Quảng Nam ở phút 42

Tưởng như SLNA sẽ có thế trận áp đảo gần như tuyệt đối, nhưng Quảng Nam FC mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ một phản công nhanh ở phút 42, đội bóng áo xanh có được một tình huống sút phạt cố định. Từ ngoài vòng cấm địa, Phan Thanh Hưng đá phạt, treo bóng vào vòng cấm. Phạm Xuân Mạnh phá bóng hụt tạo điều kiện để Thiago có mặt kịp thời đệm bóng vào góc gần mở tỷ số cho Quảng Nam.

SLNA chơi áp đảo trong cả hiệp 2 nhưng không thể có bàn thắng san bằng tỷ số

Bước sang hiệp 2, SLNA buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Kịch bản được lặp lại khi đội bóng áo vàng liên tục ép sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Quảng Nam. Trong khi đó, đội bóng áo xanh chủ động chơi thấp, chờ cơ hội phản công.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, bóng gần như chỉ lăn ở phần sân Quảng Nam. Từ phút 62 đến phút 74 của hiệp 2, SLNA đã có liên tiếp đến 7 tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Nhưng đáng tiếc, lần lượt những mũi nhọn tấn công của SLNA là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh hay Olaha… đều không thể tận dụng để cụ thể hóa thành bàn thắng.

Ở những phút cuối của trận đấu, SLNA dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tối đa hóa sức ép, nhưng những tình huống dứt điểm của các cầu thủ áo vàng vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết khiến tỷ số không thể san bằng.


Thiago nhận giải cầu thủ mở tỷ số


Đinh Thanh Trung nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Kết thúc 90 phút thi đấu, Quảng Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu 1-0 và nâng cao chiếc Cup vô địch. Bên cạnh chiếc Cup chiến thắng, Quảng Nam còn giành thêm 2 danh hiệu cầu thủ mở tỷ số cho trận đấu thuộc về Thiago và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về Đinh Thanh Trung.

 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ