• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh Hóa: Dùng “thuốc hướng thần” chiếm đoạt xế hộp

Thời sự 12/12/2016 19:40

(Tổ Quốc) -Một nhóm đối tượng sử dụng “chiêu” dùng thuốc hướng thần bỏ vào ly bia hoặc nước để cho người khác uống hòng chiếm đoạt tài sản.

 Ba đối tượng (từ trái qua phải): Tùng, Hùng, Cầu và các tang vật vụ án. (Ảnh do C.A Thanh Hóa cung cấp)

Chiều 12/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách cho các nạn nhân uống thuốc hướng thần (thuốc điều trị các rối loạn tâm thần-PV).

Theo cơ quan công an, với thủ đoạn trên chỉ từ tháng 8/2016 đến khi bị bắt các đối tượng, gồm: Lê Sỹ Tùng (tức Tùng Sáu, 32 tuổi, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn), Nguyễn Ngọc Cầu (27 tuổi, trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn) và Lê Đức Hùng (tức Hùng Tưởng, 30 tuổi, trú tại xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân) đã liên tiếp gây ra 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 12/11/2016, 3 đối tượng này đã thuê xe ôtô BKS 36A – 227.64 của anh Bùi Văn Đạt (19 tuổi) từ Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn đi thị trấn Thọ Xuân. Khi đến Thọ Xuân, 3 đối tượng này đã bỏ thuốc hướng thần vào cốc bia, rồi mời anh Đạt uống.

Uống xong cốc bia có thuốc hướng thần, anh Đạt rơi vào trạng thái lơ mơ nên chúng rủ anh Đạt đánh bạc và cầm cố xe, đưa cho bọn chúng 220 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn này, ngày 15/11/2016, Tùng, Cầu và Hùng lại thuê anh Nguyễn Văn Kiên ở thị trấn Thọ Xuân là chủ xe ôtô BKS 36A – 125.20 chở lên Thường Xuân. Sau đó, lừa cho anh Kiên uống thuốc hướng thần và chiếm đoạt chiếc xe ôtô của anh Kiên.

Sau một thời gian theo dõi hành vi lừa đảo của 3 đối tượng trên bị lực lượng CSHS Công an Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ. Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng Công an đã thu giữ được 2 lọ thuốc tân dược cùng nhiều tang vật liên quan.

Theo kết quả giám định của Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an), cả 2 lọ thuốc nói trên đều là thuốc hướng thần làm tê liệt thần kinh, làm cho nạn nhân quên, rồi làm theo ý muốn của người khác.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 đối tượng nói trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đồng thời cũng thông báo, ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên thì liên hệ với phòng CSHS - Công an tỉnh Thanh Hóa, để được giải quyết.

Hoàng Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ