• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh Hóa: Tìm thấy thêm ba nạn nhân mất tích trong vụ lũ ống

Thời sự 22/09/2016 10:02

(Tổ Quốc) - Đến nay lực lượng chức năng đã tìm được thêm 3 thi thể nạn nhân, còn 2 người bị mất tích vẫn đang được tiếp tục tìm kiếm.

Dân trong làng đưa tiễn nạn nhân xấu số về nơi yên nghỉ

Sáng nay, 22/9, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa)- cho biết sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm được thi thể của ba nạn nhân trong số 5 người bị mất tích do trận lũ ống gây ra rạng sáng 14/9 vừa qua, tại địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Hai nạn nhân mất tích hiện chưa tìm thấy gồm: Vi Thị Pheo (44 tuổi) và Vi Thị Tin (30 tuổi), đều trú tại làng Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân (Như Xuân).

“Hiện nay, công tác tìm kiếm cứu nạn hai nạn nhân còn lại vẫn đang được tiếp tục. Anh Đặng Thông Tư - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân vẫn đang trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở Nghệ An ”- ông Phương cho hay.

Cũng theo ông Phương, trong số 5 người mất tích, đến thời điểm nay lực lượng chức năng mới tìm được 3 nạn nhân, gồm: Vi Thị Thong (45 tuổi), Vi Thị Doan (còn gọi là Nội - 46 tuổi) và Vi Thị Thay (45 tuổi), đều trú tại làng Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

“Trong số 3 nạn nhân đã tìm được, thì có 1 thi thể chưa xác định danh tính, nên cơ quan chức năng đã làm thủ tục chôn cất ở trong tỉnh Nghệ An. Có thể, thi thể nêu trên là của nạn nhân Vi Thị Thong.”- ông Phương cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, khoảng 4 giờ sáng 14/9/2016, tại địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã xảy ra lũ ống, làm chết 2 người, mất tích 5 người và 3 người bị thương thuộc 6 hộ ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, (Thanh Hoá)

Nguyên nhân do những người dân đi lấy măng, làm lán trại bên cạnh khe suối để thuận tiện cho việc lấy nước luộc măng và sinh hoạt. Đêm đến, mưa to, lũ đến bất ngờ nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên.

Tuy nhiên, do đường xa, hiểm trở nên đến 11 giờ sáng cùng ngày, 3 nạn nhân thoát chết, gồm: Vi Thị Di (38 tuổi), Vi Văn Ú (45 tuổi) và Hoàng Văn Đông (42 tuổi), mới trở về đến nhà và báo cáo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, cấp uỷ chính quyền huyện Như Xuân và xã Thanh Quân đã huy động hàng trăm người tham gia tìm kiếm, cứu nạn. 

Hoàng Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ